คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมแลกเปลี่ยนการดำเนินงานโครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้โดยภาคีท้องถิ่น เฟสที่ 2 พื้นที่จังหวัดพังงา (12/3/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2563
31
0
แชร์
13
กันยายน
2563

วันที่ 12 มีนาคม 2563  มูลนิธิแพธทูเฮลท์ (p2h) ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมแลกเปลี่ยนการดำเนินงานการดูแลสุขภาวะวัยรุ่นและเยาวชน องค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองเคียน



คลองเคียนเป็นตำบลมุลสลิมร้อยละ 99 กลุ่มเป้าหมาย หัวหน้าสำนักปลัด อบต.คลองเคียน และทีม ตัวแทนสภาเด็กและเยาวชน และ เป็นประธานสภานักเรียน ผอ.รพ.สต. แระธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดพังงา



บ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดพังงา  ตัวแทนสาธารณสุขอำเถอตะกั่วทุ่ง  หัวหน้างานส่งเสริมสุขภาพสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา และผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่น



ในการลงพื้นที่เพื่อค้นหาต้นทุนในการทำกิจกรรมเกี่ยวกับสุขภาวะวัยรุ่นของทีม ของ อบต.และ ภาคี คือ ครู หมอ พ่อแม่ ตัววัยรุ่น แกนนำวัยรุ่น ระบบต่างๆ พบว่ากลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนได้มีการแลกเปลี่ยนถึงประสบการณ์การทำงาน คือการจัดตั้งมุมและช่องทางให้คำปรึกษา เพจ ในโรงเรียน เป็นกลุ่มที่มีเด็กเข้าถึง และเจอปัญหาหลากหลาย กาย จิต สังคม ครอบครัว แต่ยังไม่มีช่องทางเชื่อมกับเครือข่ายไหน และเด็กกลุ่มนี้มีเจตนาอยากได้รับการพัฒนาศักยภาพเป็นแกนนำ เพื่อช่วยเหลือ กลุ่มเพื่อนที่ไม่มีทางออก ที่ต้องการช่วยเหลือ จึงเป็นโอกาสดีที่ได้มีเวทีแลกเปลี่ยนกับ อบต.สาธารณสุข เพื่อเปิดช่องทางให้กลุ่มวัยรุ่นได้เชื่อมโยงการทำงาน และขยายวงในการทำงานเกี่ยวกับสภาวะสุขภาพ และช่องทางต่างๆ ในการของบประมาณในพื้นที่ของตนเอง และ ในเครือข่ายจังหวัดต่อไป ขอขอบคุณเครือข่ายตำบลคลองเคียนทุกท่าน



สรุปรายงานโดย...นางสายใจ โฆษิตกุลพร

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน