คุณกำลังมองหาอะไร?

ข่

าวประชาสัมพันธ์

อัพเดททุกสาระ ข่าวสารเพื่อสุขภาพ มั่นใจไม่ตกเทรนด์

01. ข่าวสารศูนย์อนามัยที่ ๑๑ นครศรีธรรมราช
กรมอนามัย
11
มิถุนายน
2567
11.06.2567
อธิบดีกรมอนามัยตรวจเยี่ยมศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช

วันที่ 10 มิถุนายน 2567 แพทย์หญิงอัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล อธิบดีกรมอนามัย พร้อมด้วย แพทย์หญิงนงนุช ภัทรอนันต์นพ รองอธิบดีกรมอนามัย เยี่ยมศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามเยี่ยมการดำเนินงานตามนโยบายกรมอนามัย พร้อมทั้งเยี่ยมเสริมพลัง สร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ โดยมี แพทย์วรลักษณ์ คีรินทร์นนท์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านสาธารณสุข) รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ศูนย์อนามัยที่ 11 ให้การต้อนรับ โดยเข้าเยี่ยม telemedicine งานผู้ป่วยนอก คลีนิกส่งเสริมการมีบุตร ผู้ป่วยใน IMC คลินิกแม่และเด็ก และ คลีนิกเวชศาสตร์วิถีชีวิต (Lifestyle Medicine) และรับฟังแผนการดำเนินงาน พร้อมให้ข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนางานต่อไป

วิ

ดีโอ

& สื่อมัลติมีเดีย

25.04.2567
เทศบาลตำบลบางนายสี เมืองทีเป็นมิตรกับผู้สูงอายุ เขตสุขภาพที่11

เทศบาลตำบลบางนายสี เมืองทีเป็นมิตรกับผู้สูงอายุ เขตสุขภาพที่11

อั

ลบั้มภาพ

พร้อมอัพเดท

สาระสุขภาพทันสมัยให้คุณเข้าใจง่าย

ไม่ตกเทรนด์!

calendar Cover for 2024 / 06
ร่

วมแสดงความคิดเห็น

ความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ศูนย์อนามัยที่ 11
ดูผลโหวต

อินโฟกราฟิก

26.05.2567
อยากเป็นคนวัยทำงานที่สุขภาพดี กินตามหลัก 2 : 1 : 1

อยากเป็นคนวัยทำงานที่สุขภาพดี กินตามหลัก 2 : 1 : 1 2 : 1 : 1 คือการกำหนดปริมาณอาหารที่เหมาะสมในแต่ละมื้อ โดยแบ่งจานอาหารออกเป็น 4 ส่วน เท่าๆ กัน • ผัก 2 ส่วน : ควรเป็นผักสดหรือผักต้มทุกชนิด ให้หลากหลาย • ข้าว 1 ส่วน : ควรเลือกข้าวไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ หรือข้าวไรซ์เบอร์รี่ หากเป็นขนมปัง ก็ควรเลือกขนมปังโฮลวีทหรือขนมปังธัญพืช • เนื้อสัตว์ 1 ส่วน : เลือกเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เช่น หมูเนื้อแดง หรือเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ เช่น เนื้อไก่ เนื้อปลา ทั้งนี้ยังสามารถเปลี่ยนจากเนื้อสัตว์เป็นโปรตีนชนิดอื่นๆ ได้ เช่น ไข่ เต้าหู้ หรือโปรตีนเกษตร อาหารที่ดีและมีประโยชน์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง และทำให้ร่างกายแข็งแรง และ หมั่นออกกำลังกาย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

26.05.2567
3 อ.ดูแลกาย ใจ วัยทำงาน แข็งแรง สมวัย

3 อ.ดูแลกาย ใจ วัยทำงาน แข็งแรง สมวัย อาหาร กินอาหารให้ครบ 3 มื้อ และครบ 5 หมู่ และ ดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ออกกำลังกาย พักคลายกล้ามเนื้อ ยืดเหยียด คอ หลัง ไหล่ มือ เพิ่มการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวันให้มากขึ้น อารมณ์ ทำอารมณ์ให้สดใส ยิ้มแย้ม ทำกิจกรรมที่ชอบ ช่วยให้อารมณ์แจ่มใส และนอนพักผ่อนให้เพียงพอ

19.04.2567
ส่งเสริมสุขภาพเด็กไทย ลดอ้วน ลดโรค

ช่วงปิดเทอมพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเด็กเปลี่ยนไป การเคลื่อนไหวร่างกายน้อยลง ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการดูโทรทัศน์ เล่นเกมคอมพิวเตอร์ และการใช้โซเชียลมีเดีย พ่อแม่ผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลสุขภาพของลูกหลาน ส่งเสริมพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพ 1.ส่งเสริมให้เด็กวิ่งเล่น ออกกำลังกาย เช่น ปั่นจักรยาน กระโดดเชือก ทำงานบ้าน 2.ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว ลดเวลาใช้สื่อออนไลน์ 3.จัดอาหารให้หลากหลาย ครบ 5 หมู่ ลด หวาน มัน เค็ม 4.ควบคุมการกินขนมกรุบกรอบ น้ำหวาน น้ำอัดลม จัดเตรียมนมรสจืดและผลไม้แทน 5.ปลูกฝังนิสัยการกินผักและผลไม้ ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ 6 - 8 แก้ว เป็นประจำทุกวัน 6.สอนการอ่านฉลากโภชนาการ ช่วยให้เด็กสามารถเลือกขนมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพได้ 7..ให้เด็กเข้านอน และตื่นนอนเป็นเวลา และนอนหลับให้เพียงพอวันละ 9 - 11 ชั่วโมง

28.03.2567
อากาศร้อน…….รับมืออย่างไร ร่างกายไม่พัง

*ดื่มน้ำสะอาดบ่อย ๆ โดยไม่ต้องรอให้กระหายน้ำ •หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งช่วงอากาศร้อนจัด •หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ และ เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง •สวมเสื้อผ้าหลวม สีอ่อน ระบายอากาศได้ดี •สวมหมวกปีกกว้าง ใส่แว่นกันแดด กางร่ม ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 ขึ้นไป อย่างน้อย 30 นาที ก่อนออกนอกบ้าน •สังเกตอาการตนเอง ดูแลกลุ่มเสี่ยงอย่างใกล้ชิด หากมีอาการหน้ามืด วิงเวียน ปวดศีรษะ หรือสับสน คลื่นไส้ และหายใจเร็ว ให้รีบแจ้งบุคคลใกล้ชิดทันที •หากมีเหตุฉุกเฉินให้รีบติดต่อสถานพยาบาลที่ใกล้ที่สุด หรือโทร 1669

14.03.2567
วันนอนหลับโลก World Sleep Day 2024 : Sleep Equity for Global Health นอนหลับสมดุล เป็นต้นทุนสุขภาพสากล

วันนอนหลับโลก World Sleep Day 2024 : Sleep Equity for Global Health นอนหลับสมดุล เป็นต้นทุนสุขภาพสากล การนอนหลับจำเป็นต่อสุขภาพ ระบบอวัยวะภายใน ระบบหัวใจ และระบบไหลเวียนโลหิต ได้พักผ่อน ร่างกายจะเริ่มซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และปรับสมดุลของสารชีวเคมีในร่างกาย ระบบประสาทจะได้จัดเรียงข้อมูลต่างๆ สมองเกิดการเรียนรู้ จดจำ การนอนหลับที่ดี และมีระยะเวลาในการนอนที่เหมาะสม ตามช่วงวัย • เด็กก่อนวัยเรียน อายุ 1-2 ปี เฉลี่ยวันละ 12 ชั่วโมง • เด็กวัยอนุบาล อายุ 3-5 ปี เฉลี่ยวันละ 11 ชั่วโมง • เด็กวัยประถม 6-13 ปี เฉลี่ยวันละ 10 ชั่วโมง • วัยรุ่น อายุ 14-17 ปี เฉลี่ยวันละ 9 ชั่วโมง • วัยผู้ใหญ่ อายุ 18-59 ปี ผู้สูงอายุ อายุ 60 ปีขึ้นไป ควรมีระยะเวลาในการนอนเฉลี่ยวันละ 7-8 ชั่วโมง

ประกาศ

จัดซื้อจัดจ้าง

ประกาศ

ราคากลาง

แผน

การจัดซื้อจัดจ้าง

ผลสรุป

การจัดซื้อจัดจ้าง