1. การนำองค์กร
1.1 ประกาศเจตนารมณ์
1.1.1 ประกาศเจตนารมณ์ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ปี 2568 (พร้อมหลักฐานการลงลายมือชื่อ)
1.1.2 ประกาศเจตนารมณ์ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช No Gift Policy (พร้อมหลักฐานการลงลายมือชื่อ)
1.1.3 ประกาศเจตนารมณ์ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศ (พร้อมหลักฐานการลงลายมือชื่อ)
1.2 การกำหนดเป้าหมายจาก ปัญหาที่อยากแก้ และ ความดีที่อยากทำ
1.2.1 รายงานการประชุม(การกำหนดเป้าหมาย)
1.3 องค์กรมีการจัดแผนดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนด
1.3.1 คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนชมรมจริยธรรม ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช
1.3.2 แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช
2. การดำเนินงาน
2.1 องค์กรมีการดำเนินงานตามแผน 6 เดือน (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)
2.1.1 รายงานผลการดำเนินงานตามแผน 6เดือน ( ร้อยละ 70 ขึ้นไป)
2.2 องค์กรมีการติดตาม ประเมินผล ถอดบทเรียน
2.2.1 รายงานการประเมินผลกิจกรรมตามแผน
2.2.2 รายงานการวิเคราะห์ผลการดำเนินการตามแผน
2.2.3 หลักฐานแสดงการถอดบทเรียนจากผลสำเร็จของการดำเนินงาน
2.2.4 ช่องทางการสื่อสารการถอดบทเรียนผลสำเร็จของการดำเนินงานของบุคลากรถึงผู้บริหารหรือทีมนำองค์กร
2.3 องค์กรมีการยกย่องเชิดชู ส่งเสริมบุคลากรและหน่วยงานต้นแบบ
2.3.1 ประกาศยกย่องเชิดชูบุคลากรทั้งภายในหรือภายนอกองค์กร ประจำปีงบประมาณ 2568 (ยกเว้นคนดีศรีอนามัย)
2.3.2 ประกาศยกย่องเชิดชูหน่วยงานภายในหรือภายนอกองค์กร
2.3.3 มีการประชาสัมพันธ์การประกาศยกย่องผ่านสื่อ เช่น ไลน์ เฟซบุ๊ค เว๊บไซต์
3. ผลสำเร็จของการดำเนินงาน
3.1 องค์กรมีผลสำเร็จของการดำเนินการตามแผนฯ (ร้อยละ 90 ขึ้นไป)
3.1.1 รายงานผลการดำเนินการตามแผน ฯ (ร้อยละ 90 ขึ้นไป)
3.1.2 สรุปผลการประเมินพฤติกรรมของบุคลากรก่อนและหลังการดำเนินงานตามแผนฯ
3.1.3 ภาพหลักฐานแสดงสภาพแวดล้อม หรือบรรยากาศ ที่สนับสนุนการขับเคลื่อนหน่วยงานคุณธรรมและองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพ
3.2 มีการรวบรวมองค์ความรู้หรือผลสำเร็จของการดำเนินงาน
3.2.1 เอกสารแสดงองค์ความรู้ ที่แสดงผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมตามแผนฯ
3.2.2 จัดทำสื่อในรูปแบบต่างๆไม่น้อยกว่า 2 รูปแบบ
3.3 มีการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ หรือผลสำเร็จการดำเนินกิจกรรมพร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับองค์กรอื่นได้
3.3.1 หลักฐานแสดงถึงการเผยแพร่องค์ความรู้ของหน่วยงานผ่านช่องทางการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง
3.3.2 สรุปผลการประเมินพฤติกรรมของบุคลากรก่อนและหลังการดำเนินงานตามแผน
4. ผลลัพธ์ของการดำเนินงาน
4.1 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ไม่ต้องแนบหลักฐาน
4.2 ผลการประเมินความสุขของบุคลากรในหน่วยงาน (Happinometer) ไม่ต้องแนบหลักฐาน