คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมกับโรงแรมทวินโลตัส จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรค COVID-19 (12/3/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2563
3
0
แชร์
13
กันยายน
2563

วันที่ 10 มีนาคม 2563 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมกับโรงแรมทวินโลตัส จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรค COVID-19 ณ โรงแรมทวินโลตัส อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน แม่บ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย จำนวนทั้งสิ้น 60 คน  เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและทราบถึงแนวทางปฏิบัติตามมาตราการการป้องกันและควบคุมโรค COVID-19 ในสถานประกอบการประเภทโรงแรม รวมถึงสร้างความตระหนักด้านสุขวิทยาส่วนบุคคล  ทั้งต่อตนเองและผู้มารับบริการ  โดยแบ่งเป็น 3 กิจกรรมหลัก ดังนี้



กิจกรรมที่ 1 การให้ความรู้เกี่ยวกับโรค COVID-19 เพื่อสร้างความเข้าใจในเรื่องโรค รวมทั้งตอบข้อสักถามในเรื่องที่ทางเจ้าหน้าที่สงสัย



กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขลักษณะส่วนบุคคล เน้น กินร้อนช้อนกลาง และล้างมือบ่อยๆ ร่วมทั้งบรรยายในเรื่องการทำความสะอาดสถานที่อย่างถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลเพื่อป้องกันการเกิดโรค COVID-19 เช่น การทำความสะอาดห้องพัก ยานพาหนะ ห้องน้ำ ห้องครัว ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และสถานที่โดยรอบของโรงแรม รวมทั้งมีการสาธิตการทำความสะอาดเพื่อให้ผู้รับผิดชอบสามารถดำเนินได้อย่างถูกต้อง



กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมสอนการทำหน้ากากผ้าด้วยตนเอง โดยมีการแนะนำการใช้ผ้าที่จะนำมาตัดเย็บ และมีสอนการเย็บให้กลุ่มแกนนำของโรงแรมที่จะไปสอนต่อไป โดยทางศูนย์อนามัยที่ 11 ได้จะเตรียมผ้า และอุปกรณ์ในการเย็บมาเป็นแบบให้กับแกนนำได้เรียนรู้ และสามารถนำไปใช้ได้ในการป้องกันโรค COVID-19 ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน