คุณกำลังมองหาอะไร?

7

7 เมษายน “วันอนามัยไทย” (7/4/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
2
0
แชร์
24
กันยายน
2563

งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมการประชุม ผ่านระบบ VDO Conference โดยโปรแกรม Zoom เพื่อส่งเสริมมาตรการในเรื่องของ Social distancing  ในกิจกรรมเปิดตัวโครงการ “รอบรู้สุขภาพ กับกรมอนามัย” ในวันอังคารที่ 7 เมษายน 2563 เวลา 15:30-17.00 น. ณ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข



โดย มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดร.สาธิต ปิตุเตชะ เป็นประธานการประชุม ในส่วนของการจัดกิจกรรม มีคณะผู้บริหาร นำโดย แพทย์หญิงพรรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย และคณะผู้บริหาร กรมอนามัยเข้าร่วมกิจกรรม ส่วน เจ้าหน้าที่ของกรมอนามัยจากทั่วประเทศ พร้อมบุคลากรจากภาคีเครือข่ายต่างๆ ร่วมงานผ่านระบบ VDO Conference



กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย



>> การเปิดตัวเพจ "รอบรู้สุขภาพ กับกรมอนามัย" เพจที่จะส่งเสริมให้เกิดความรอบรู้ในเรื่องของสุขอนามัยรอบตัว ซึ่งจะทำให้ประชาชนทั่วไปห่างไกล และลดโอกาสในการติดเชื้อ และแพร่เชื้อโควิด ตลอดจนเชื้อโรคต่างๆ



>> แนะนำ แพลตฟอร์ม “THAI STOP COVID” เพื่อให้ คนไทย มั่นใจในการใช้บริการในสถานบริการต่างๆ เช่น ตลาด ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร โดยผู้ใช้บริการ สามารถเข้าใช้งานได้ทั้งระบบ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ คอมพิวเตอร์พกา โทรศัพท์ ซึ่งมีองค์ประกอบ 3 ส่วน คือ สถานประกอบการ หมออาสาหรือ หมอ online และ องค์ความรู้ทั่วไป ซึ่งในเบื้องต้น จะให้สถานประกอบการลงทะเบียน และปักหมุดของสถานบริการ เพื่ออำนวยความสะดวก ในการค้นหาสถานที่ และหากสถานประกอบการ ได้รับการรับรองมาตรฐานจะได้รับ E Certificate ติดหน้าร้าน โดยให้ ประชาชน มีส่วนร่วมในการตรวจสอบมาตรฐานด้วย



>> การมอบรางวัลให้กับ “ผู้ประกอบการที่ปรับปรุงมาตรฐานให้ถูกสุขอนามัย”



>> การมอบรางวัลให้กับ “บุคคลที่ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี สำหรับสถานการณ์ Covid-19” ผู้รับรางวัลคุณโบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์ (นักแสดง)



>> การประกาศให้ วันที่ 7 เมษายน ของทุกปีเป็น “วันอนามัยไทย” และมอบคำขวัญวันอนามัยไทยประจำปี 2563



การประชุมในครั้งนี้ ถือเป็นรูปแบบการทำงานที่สามารถ จัดกิจกรรรมได้ แม้จะมีข้อจำกัดของสถานการณ์โรคระบาด แต่ด้วยเทคโนโลยี สามารถทำให้ ทุกกิจกรรม ทุกงาน สามารถดำเนินไปได้ ตามเจตนารมณ์ และครั้งนี้ ถือเป็นการ Live สด ผ่าน VDO Conference ครั้งแรกจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน