คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมหารือบริการยุติการตั้งครรภ์ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และความก้าวหน้าการจดทะเบียนสมาคม RSA (4/5/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
17
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 เวลา 13.00-16.30 น. กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ร่วมประชุมหารือบริการยุติการตั้งครรภ์ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)    และความก้าวหน้าการจดทะเบียนสมาคม RSA ( การประชุมออนไลน์โดยใช้โปรแกรม Zoom )



โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม



1. นายแพทย์ชัชวาลย์  ก่อสกุล ผู้ประสานงานเครือข่าย RSA



2. คุณทัศนัย ขันตยาภรณ์??ที่ปรึกษาโครงการ



3. คุณพัชรีวรรณ เจนสาริกรณ์??สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์



4. นพ.เรืองกิตติ์ ศิริกาญจนกูล??ผู้ประสานงานเครือข่าย RSA



5. นพ.วรชาติ มีวาสนา??ผู้ประสานงานเครือข่าย RSA



6. นพ.นิธิวัชร์ แสงเรือง??ผู้ประสานงานเครือข่าย RSA



7. นางสายใจ โฆษิตกุลพร??ผู้ประสานงานเครือข่าย RSA



8. นางวิจิตรา   วาลีประโคน รพ.ห้วยราช  งานวัยรุ่นคลินิกยุติการตั้งครรภ์ และ Coach รพ.สตึก จังหวัดบุรีรัมย



9.คุณเรณู ชูนิล



เป้าหมาย   เพื่อพัฒนาเครือข่ายบริการสุขภาพที่ปลอดภัยสำหรับวัยรุ่นและผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อมให้มีความเข้มแข็งและขยายเครือข่ายสถานบริการสุขภาพให้ครอบคลุมทุกเขตสุขภาพของประเทศไทย  จึงเป็นกลไกที่สำคัญในการลดอัตราการเจ็บป่วยและตายจากการตั้งครรภ์อันเนื่องจากการทำแท้งไม่ปลอดภัย ได้มีการหารือกรอบการขับเคลื่อนงาน ระบบข้อมูล  การจัดเวทีวิชาการของแต่ละเขตสุขภาพ เพื่อพัฒนา และ สนับสนุนให้มีกระบวนการอย่างต่อเนื่อง  ในปัจจุบันมีเพียงบางเขตสุขภาพเท่านั้นที่มีการดำเนินงาน การสร้างระบบ เพื่อให้ผู้รับบริการเข้าถึงในหลากหลายช่องทาง  การให้  Award  สำหรับเขตสุขภาพที่มีผลการดำเนินงานดี  ทีมจะใช้ตัวชี้วัดอะไรในการพิจารณา  เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญคือ ระบบข้อมูล ในส่วนที่เป็นโรงพยาบาลที่เป็นเครือข่าย RSA ก่อน เมื่อมีการแลกเปลี่ยน หรือการนำข้อมูลไปวิเคราะห์เชิงคุณภาพ หรือการทำวิจัย ก็คิดว่าในทุกๆ เขตสุขภาพก็คงจะมีการพัฒนา



ข้อสังเกตจากอาจารย์หลายๆท่านในปัจจุบัน การเข้าถึงเร็วขึ้น ภาวะแทรกซ้อนค่อนข้างน้อยในการใช้ยา หรือ MVA  และมีการมอบหมายผู้รับผิดชอบในการพัฒนางานต่อ โดยเฉพาะ การเสนอโครงการกับ สสส. และช่วยกันพัมนาเครือข่าย



สำหรับเขตสุขภาพที่ 11 มีผูประสานงานชัดเจน มีการสร้างระบบให้กับเครือข่าย และยังรับส่งต่อจากเขตสุขภาพที่ 12



ขอบคุณเครือข่าย RSA

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน