คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุม Online ผู้ประสานงานจังหวัดและอำเภอ โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้ (22/5/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
2
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่  22  พฤษภาคม  2563  เวลา  14:00-15:20 น.  แพธทูเฮลท์  (p2h ) & Chevron ประชุม  Online ผู้ประสานงานจังหวัดและอำเภอ โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้  โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน  23 คน  ประกอบด้วย



1.ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นศูนย์อนามัยที่ 11



2.ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นจังหวัดในเป้าหมายของภาคใต้  ยกเว้นจังหวัดสงขลา



3. ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นระดับสาธารณสุขอำเภอ  และโรงพยาบาล  พมจ.ประจวบคีรีขันธ์



โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนการที่ขับเคลื่อนจากการลงพื้นที่เมื่อ  กุมภาพันธ์  และ มีนาคม  2563 จะก้าวอย่างไรต่อ  รูปแบบอย่างไร? 



และรูปแบบในการประชุมครั้งนี้  จากเดิมการลงพื้นที่ เลือก



- พื้นที่ที่มีความพร้อม :  ชวนท้องถิ่นและกลไกพื้นที่  ที่พร้อม  อยากทำงาน   ต่อยอดกิจกรรม   เพื่อหา  อปท. กลไกต้นแบบกระบวนการทำงานเยาวชนภาคใต้  เผยแพร่  โดยมีเครื่องมือช่วย  เช่น  แกนนำเพื่อน  การทำงานกับพ่อแม่   ช่วยเหลือรายกรณี   เวทีแลกเปลี่ยนบทเรียน  จัดทำสื่อ  เชื่อมระบบหรือนโยบายกับงานปกติของศูนย์วิชาการระดับเขต  ระดับจังหวัด



ของจังหวัดพังงาระดับสาธารณสุขอำเภอ  ต้องประชุมแล้วมาปรับงานเกี่ยวกับสุขภาวะวัยรุ่นและเยาวชนต่อไป  หลังสถานการณ์ดีขึ้น  ( สสอ.ทับปุด  สสอ.กะปง  และ สสจ.พังงา )และหลายพื้นที่ไม่สามารถจะกำหนดอะไรให้เป็นรูปธรรม เนื่องจากต้องรอมาตรการจากรัฐบาลและจังหวัด  จากการลงพื้นที่  ยังไม่มีรูปแบบที่แน่นอน  แต่แนวคิด  การลงไปผสมผสานกับงบปกติ  แผนปกติ  ของพื้นที่  ตัวอย่าง  คือ สีเขียว  คือวิธีการ  สีน้ำเงินคือ  บทเรียน  หรือ KM  ของพื้นที่   แต่ละจังหวัดมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ในต้นทุนการทำงาน  และตามที่สรุปในเอกสาร



ในวันนี้ในส่วนตัวสาธารณสุข  มีความถนัดกับการใช้  Online ในการประชุม  และสามารถที่จะขับเคลื่อนงานไปได้   แต่สำหรับ  ระดับอำเภอ  ท้องถิ่น  ยังไม่ถนัดในการใช้รูปแบบนี้  จะต้องพัฒนากันต่อไป หรือพัฒนา  Platform  ที่ตอบสนองต่องเครื่องมือและการใช้ที่เกิดประโยชน์



สำหรับงบประมาณของสาธารณสุขจะใช้ตามปีงบประมาณ  หลังกรกฎาคม  จะถูกตัดหากไม่มีการใช้   แต่สำหรับงบประมาณของ  เชฟรอน  สามารถใช้ได้ในระยะเวลาที่กำหนด  เวลา 22 เดือน  ให้ผลลัพธ์  กระบวนการ  ผลกระทบเกิดขึ้นกับคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน  รวมทั้งครอบครัว  และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง



ประชุม/สรุป โดย  นางสายใจ  โฆษิตกุลพร   

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน