คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมประชุมคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัว ณ อบต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช (15/6/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
1
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่ 15  มิถุนายน 2563  องค์การบริหารส่วนตำบลแม่เจ้าอยู่หัว อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช  ได้จัดประชุมคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัว ( ศพค.) อบต.แม่เจ้าอยู่หัว ภายใต้โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลแม่เจ้าอยู่หัว เปิดการประชุมโดยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่เจ้าอยู่หัว  ผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยน นักพัฒนาชุมชน และทีม  ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่น หรือผู้ขับเคลื่อน พชอ.วัยรุ่นอำเภอเชียรใหญ่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเชียรใหญ่  ตัวแทน รพ.สต.เนินธัมมัง คณทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัว อบต.แม่เจ้าฯ จำนวน 21 คน  และมีตัวแทนมูลนิธิแพธทูเฮลท์ ( p2h ) ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช และศูนย์อนามัยที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช 



เพื่อ ชวนคิดชวนคุยในการจัดทำแผนงานโครงการ เกี่ยวกับการพัฒนาครอบครัว  การสร้างความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว ภายใต้กิจกรรมที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2558  และจะมีความครอบคลุม และเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น และนับว่าเป็นศูนย์พัฒนาครอบครัวที่มีความเข้มแข็ง ของจังหวัดนครศรีธรรมราช และคาดหวังว่า จะมี โมเดล ที่เข้มแข็ง มีการสนับสนุนงบประมาณจาก อบต. และพัฒนาสังคมจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งการพัฒนาสภาเด็กและเยาวชน ของตำบล ภายใต้กิจกรรมที่เป็นความเสี่ยงและปัญหาในพื้นที่  และได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนข้อมูลมารดาวัยรุ่นที่ลงทะเบียนเพื่อขอสนับสนุนครอบครัว  ข้อสังเกต ตั้งแต่ผู้นำ นักพัฒนาชุมชน คณะทำงาน มีความชัดเจนในการร่วมตัดสินใจ เสนอแนวคิด ในการที่ จะ ร่วมกับแพธ ทู เฮลท์ ในการเริ่มจากการเปิดห้องเรียนพ่อแม่ รุ่นละ 30-35 ครอบครัว โดยเริ่มจากคณะทำงานของ ศพค.ที่มีลูกวัยรุ่น อายุ 12- น้อยกว่า 20 ปี  นำร่องในรุ่นที่ 1 ในวันที่ 20 มิถุนายน 2563  รุ่นที่ 2 วันที่ 27 มิถุนายน 2563 และรุ่นที่ 3 วันที่ 28 มิถุนายน 2563



และวันนี้ได้ทดลองกิจกรรมเปิดห้องเรียนพ่อแม่ โดยแนะนำตัวผ่านภาพ ก็ได้มีการ่วมเสนอ แลกเปลี่ยน และเป็นเวทีที่มีส่วนร่วมดีมากๆ และ จะนำไปสู่กิจกรรม ครอบครัวอบอุ่น ของ อบต.ต่อไป เป็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สำหรับสุขภาวะของเด็ก



วัยรุ่น และเยาวชน ผ่านกลไกระดับตำบล อำเภอ จังหวัด และ มีระบบการแก้ไขดูแลกลุ่มเสี่ยงด้วยทีมสหวิชาชีพ และสุดท้าย คาดหวัง สภาวะสุขภาพของเด็ก วัยรุ่น เยาวชน ภายใต้ครอบครัวที่อบอุ่น เข้มแข็ง มีการสื่อสารเชิงบวกกับลูกหลาน จะเป็นของ ลูกหลานตำบลแม่เจ้าอยู่หัว และเป็นต้นแบบ ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ต่อไป



ขอขอบคุณ นายก พัฒนาสังคม คณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัว และ ผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน และในกลไกของอนุกรรมการจังหวัด จะเห็นการพัฒนาในยุทธศาสตร์ที่ 2 ของพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นเกี่ยวกับครอบครัวที่ชัดขึ้น ทั้งกระบวนการและผลลัพธ์



นางสายใจ โฆษิตกุลพร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษร่วมประชุมและสรุป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน