คุณกำลังมองหาอะไร?

ครงการ อปท.และภาคี ส่งเสริมสุขภาวะวัยรุ่นและเยาวชน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช (18/6/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
11
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่ 18  มิถุนายน 2563  Cluster วัยรุ่น  ศูนย์อนามัยที่ 11 ได้ร่วมแลกเปลี่ยนต้นทุน แผนงานโครงการ  งบประมาณ ในการขับเคลื่อนการดูแลสุขภาพวัยรุ่นโดยใช้เครื่องมือพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559  ณ  ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งใหญ่  อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช



สืบเนื่องจากโครงการคนใต้หยัดได้ที่ผ่านมา  และในการขับเคลื่อนการดูแลสุขภาพวัยรุ่นโดยใช้เครื่องมือพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559  โดยมีคณะอนุกรรมการจังหวัดนครศรีธรรมราช  เป็นประธาน และ ทีมงานส่งเสริมสุขภาพสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทำหน้าที่เป็นเลขานุการ เป็นกลไกการขับเคลื่อนระดับจังหวัด  และ มีกลไกระดับอำเภอและตำบล  ตามต้นทุนและปัญหาที่มีอยู่  จะเห็นภาพบูรณาการงานที่ชัดในกลไกการขับเคลื่อนของอำเภอและตำบล  ในส่วนของแพธ ทู เฮลท์  สนับสนุนเครื่องมือในการพัฒนาสมรรถนะ ร่วมกับบริษัทเชฟรอน ประเทศไทยสำรวจและผลิต  จำกัด  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช  ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช และกลไกในพื้นที่ที่ดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง ศูนย์อนามัยที่ 11 จึงได้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนต้นทุน แผนงานโครงการ  งบประมาณ  แผนงานโครงการที่มี  เพื่อหนุนเสริมให้การทำงานมีการใช้เครื่องมือใหม่ๆ  p2h  นายกและทีมมีความสนใจในการที่จะร่วมกันสร้างครอบครัวให้เข้มแข็ง  เด็กกลุ่มเสี่ยง  ได้ลด ละ เลิก  และมาสนใจการสร้างคุณค่าให้ตัวเอง โดยจะเริ่มกับโครงการ  กองทุนชีวิต ในหมู่บ้านที่มีความเข้มแข็ง คือ หมู่ที่ 4 โดยต้องผ่านกลไกการสื่อสารทำความเข้าใจในการประชุม อสม. ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 เป้าหมายคืออยากสร้างกระบวนการเปิดโรงเรียนพ่อแม่ที่มีลูก  บุตรหลานวัยรุ่น  ให้กับทีม อสม. ผู้นำชุมชน  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน และในส่วนของสาธารณสุขมีความคิดสอดคล้องคือการพัฒนาสมรรถนะของวิทยากรกระบวนการให้มีครอบคลุมทุก รพ.สต. จะได้มีความคล่องตัวในการสร้างกิจกรรมกับครอบครัว โรงเรียน ชุมชน  แกนนำเด็กแลเยาวชนทั้งนอกและในระบบต่อไป



ทีมที่แลกเปลี่ยน  ประกอบด้วย นายก  นักพัฒนาชุมชน  นักวิชาการศึกษา  รพ.สต.ทุ่งใหญ่  และ รพ.สต.บ้านหนองใหญ่   



ขอขบคุณเครือข่าย  และ คาดหวังว่า  คงจะมี  Next  Step



นางสายใจ โฆษิตกุลพร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ ร่วมกิจกรรม สรุป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน