คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขบ้านนาสระ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช (22/6/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
25
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่ 17 มิถุนายน 2563 กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก?  ร่วมทีมคณะทำงานพัฒนาคุณภาพและรูปแบบ (Module)การจัดคลินิกปฐมภูมิ การฝากครรภ์คุณภาพ (Anternal Care : ANC Module)จังหวัดนครศรีธรรมราช  ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลัง? ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขบ้านนาสระ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช  นำทีมโดย นพ.เอกชัย   ศิริพานิช สูติแพทย์โรงพยาบาลมหาราช?  มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดคลินิกฝากครรภ์ในหน่วยปฐมภูมิให้มีคุณภาพมาตรฐานเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ



ในการเยี่ยมเสริมพลังครั้งนี้พบว่าคลินิกฝากครรภ์ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขบ้านนาสระ? มีการจัดบริการครอบคลุมการคัดกรอง  covid 19 ได้เป็นอย่างดี? มีอุปกรณ์เพียงพอ สามารถดำเนินกิจกรรมในคลินิกได้อย่างมีคุณภาพ? เจ้าหน้ามีเพียงพอ? และมีศักยภาพในการปฏิบัติงานในคลินิก?  และมีจุดจุดแข็ง? ได้แก่มีการจัดบริการ?โรงเรียนพ่อแม่จัดทำในโรงพยาบาล?แม่ข่าย? โดยมีเจ้าหน้าที่จาก.รพสต.เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมได้อย่างมีคุณภาพ? มีการจัดทำโครงการเชิงรุกในชุมชนโดยดึงงบกองทุนหลักประกันสุขภาพในการส่งเสริมกิจกรรมแม่และเด็กภาพรวมระดับอำเภอ



ในการลงพื้นที่เสริทพลังในครั้งนี้? กลุ่มพัฒนาอนามัยแม้และเด็กได้นำเสนอแนวทางการจัดทำกิจกรรมโรงเรียนพ่อแม่ตามมาตรฐานและมาตรฐานการตรวจครรภ์คุณภาพ    ส่วนทีมเสริมพลังมีการสาธิตการตรวจครรภ์คุณภาพ



ข้อเสนอแนะสำหรับการพัฒนา?ควรจัดสถานที่ได้มาตรฐานตามที่กำหนด มีห้องตรวจที่ชัดเจนและแนะนำกระบวนการติดตามเยี่ยมโดยระบบ? smart coc

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน