คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ประชุมหารือการจัดทำแนวทางการให้บริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 Conference

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

17.05.2564
12
0
แชร์
17
พ.ค.
2564

ัวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ประชุมหารือการจัดทำแนวทางการให้บริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 Conference ณ ห้องประชุมนรพัฒน์ สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ อาคาร 2 ชั้น 3 กรมอนามัย
ประธาน นายแพทย์พีระยุทธ์ สานุกูล ผู้อำนวยการสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์
ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย อาจารย์ที่ปรึกษา แพทย์หญิงนันทา อ่วมกุล และ แพทย์หญิงสายพิณ คูสมิธ ตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ตัวแทนคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ปี 2559 ( บอร์ดชาติ ) และตัวแทนผู้หญิง
โดยสถานการณ์ช่วงโควิดระบาดระลอกที่ 3 สร้างความรุนแรงและขยายวงกว้าง ในส่วนบทบาทหน้าที่ของสถานบริการก็ต้องคงมีภารกิจประจำ อยู่ด้วย โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนรูปแบบบริการให้กลุ่มวัยรุ่นและเยาวชน ที่ประสบปัญหา คือ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ความเครียดทางด้านจิตใจ ในนามของหน่วยบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน Youth Friendly Health Service มีการจัดบริการที่เข้าถึงสะดวก ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ระบบออนไลน์ ที่ลดการเดินทาง ในสิ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมการมาตรการของแต่ละจังหวัด เพื่อลดการเข้าไม่ถึงบริการ และเวชภัณฑ์ต่างๆ การทำแท้งที่ไม่ปลอดภัย แต่ละศูนย์เขตได้แลกเปลี่ยนการปรับกลยุทธ์ ในการทำงาน และพบว่าในช่วงโควิดระบาด ผู้รับบริการที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อมจะมีมากขึ้น สาเหตุ อาจจะมีการประชาสัมพันธ์ช่องทางการเข้าถึงหลากหลาย คือ สายด่วน 1663 เพจ rsathai Lovecarestation กลุ่มทำทาง WHW และการใช้ Telemedicine และมีการทำงานเชื่อมประสานกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และ เครือข่ายโรงพยาบาล เครือข่าย RSA จะมีการ Update ทางด้านวิชาการ และ แนวทางการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่อง สำหรับเขตสุขภาพที่ 11 มีแนวทาง ช่องทางการส่งต่อที่ชัดเจน เน้นความลับ
ตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย คิดว่าทุกเขตมีระบบการบริหารจัดการเรื่องนี้ออยู่ และเด็กสามารถเข้าถึงบริการได้สะดวก
ข้อเสนอแนะจากอาจารย์ ให้เข้ากับยุคสมัย ลองทำ Tiktok บ้างสื่อสารเรื่องตามประเด็นสั้นๆ จำง่ายได้ใจความ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน