คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมประชุมการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือวัยรุ่นระดับจังหวัด ตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

27.05.2564
14
0
แชร์
27
พ.ค.
2564

วันที่ 24-25 พฤษภาคม 2564 ศูนย์อนามัยที่ 11 โดยกลุ่มส่งเสริมพัฒนาอนามัยวัยรุ่น ร่วมประชุมการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือวัยรุ่นระดับจังหวัด ตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ด้วยระบบ Conference  จัดโดยสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จากห้องประชุม นรพัฒน์ สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ศูนย์อนามัยทั่วประเทศ ตัวแทนสายด่วน 1663 สสจ.ปราจีนบุรี และ ราชบุรี
การจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือวัยรุ่นระดับจังหวัด ตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ปี 2559 เพื่อให้วัยรุ่นเข้าถึงสิทธิ ที่ควรจะได้รับ ตามมาตรา 5 และในบทบาทหน้าที่ของแต่ละกระทรวงในภูมิภาคและ กทม.ตามมาตรา 6-10 ประธานโดยนายแพทย์มนัส รามเกียรติศักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัยฯ ทางสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ ได้นำเสนอร่างแนวทางการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือวัยรุ่นในกรณีที่ไม่ได้รับสิทธิต่างๆ ได้ร่วมกันพิจารณาและเสนอแนวทาง และทางสำนักได้ไปปรับแก้และนำมาเสนอกันใหม่อีกครั้งในวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 และยังเหลือประเด็นเล็กน้อยที่ต้องปรับปรุง โดยทางสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ จะดำเนินการให้แล้วเสร็จ และทดลองให้ทางจังหวัดได้เสนอแนวทางการจัดตั้งกับคณะอนุกรรมการจังหวัดต่อไป
ในการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือวัยรุ่นระดับจังหวัดก็ปรับใช้ตามความเหมาะสมของพื้นที่ หรือหากมีคณะทำงานของคณะอนุกรรมการจังหวัดอยู่แล้ว สามารถขับเคลื่อนบทบาทนี้ ก็ไม่จำเป็นต้งตั้งขึ้นมาใหม่

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน