คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช เข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กฎหมายพื้นฐานที่เกี่ยวข้องและจำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ผ่านทาง VDO Conference

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.06.2564
7
0
แชร์
02
มิถุนายน
2564

นิติกรงานอนามัยสิ่งแวดล้อม และนักวิชาการสาธารณสุข จากงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่นศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช เข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กฎหมายพื้นฐานที่เกี่ยวข้องและจำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ผ่านทาง VDO Conference วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.30-12.30 น. ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ อาคาร 1 ชั้น 1 กรมอนามัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรกรมอนามัย ให้มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายพื้นฐานที่เกี่ยวข้องและจำเป็นต่อการปฏิบัติงานในการขับเคลื่อนระบบส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 โดยมี นายแพทย์ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัยเป็นประธาน  วิทยากรบรรยาย นายกานต์ เจิมพวงผล นิติกรปฏิบัติการ บรรยายถึงที่มา ระบบและประเภทของกฎหมาย ภาษากฎหมายที่ผู้ปฏิบัติงานควรรู้ กระบวนการดำเนินคดีในชั่นศาลที่เกี่ยวข้องกับผู้ปฏิบัติงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสุขภาพ การประยุกต์ใช้พื้นฐานทางกฎหมายกับกฎหมายที่เป็นภารกิจกรมอนามัยทั้ง 3 ฉบับ ประกอบด้วย
1.พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535
2.พระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและด็กเล็กพ.ศ.2560
3.พระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559
โดยได้มีการเปิดเวทีให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้แลกเปลี่ยนและซักถามก่อนปิดการประชุม

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน