คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 โดยกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กเข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือการเก็บข้อมูลหญิงตั้งครรภ์ฉีดวัคซีนโควิด 19

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

11.06.2564
15
0
แชร์
11
มิถุนายน
2564

ตัวแทนกลุ่มพัฒนาอยามัยแม่และเด็กเข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือการเก็บข้อมูลหญิงตั้งครรภ์ฉีดวัคซีนโควิด 19 ในวันที่ 10 มิถุนายน 2564 เวลา 9.00-12.00น. ผ่านระบบ Zoom Meeting ณ ห้องทำงานกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก

ตามที่กรมอนามัย คณะทำงานการดูแลสุขภาพหญิงตั้งครรภ์และหลังคลอดที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ราชวิทยาลัยสูตินรีแพทยืแห่งประเทศไทย และแพทยืผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ ได้จัดทำคำแนะนำการฉัดวัคซีน Covid-19 ในหญิงตั้งครรภ์และให้นมบุตร และพัฒนาแบบฟอร์มในการจัดเก็บข้อมูลหญิงตั้งครรภ์ที่ฉีดวัคซีน Covid-19 นั้น จึงได้จัดประชุมโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรึกษาหารือการเก็บข้อมูลหญิงตั้งครรภ์ที่แีดวัคซีน Covid-19 ในการประชุมครั้งนี้มีการพูดคุยถึง 5 ประเด็น ได้แก่
1.การคืนข้อมูลหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อโควิด ซึ่งจากรายงานพบว่ามีหญิงตั้งครรภ์รวมทั้งหมด 374 ราย และมีเด็กทารกติดเชื้อจำนวน 19 ราย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการและมีอาการเพียงเล็กน้อย ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ยังฝากประชาสัมพันธ์ให้ รพ.ที่มีหญิงตั้งครรภ์และทารกติดเชื้อรายงานให้ครบ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครอบคลุม
2.คำแนะนำการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในสถานการณ์โควิด 19
3.ชี้แจงกิจกรรมงบกลางโควิด 19
4.ชี้แจงการเก็บข้อมูลหญิงตั้งครรภ์ที่แีดวัคซีนโควิด 19
5.หารือเกี่ยวกับการะประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ในการดำเนินงานระบบเฝ้าระวังทารกตายปริกำเนิด (PNDSR) ในพื้นที่ดครงการ Safe Birth for All ซึ่งจะเก็บข้อมูลในเขต 1,2,5 และ 12

ในการประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นผุ้รับผิดชอบงานอนามัยแม่และเด้กจากศูนย์อนามัยต่างๆ รวมทั้งสิ้น 27 ๊Users

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน