คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช เยี่ยมประเมินเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดสถานศึกษา โรงเรียน วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดนครศรีธรรมราช

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.06.2564
26
0
แชร์
21
มิถุนายน
2564

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่งานทันตสาธารณสุข ร่วมกับงานส่งเสริมสุขภาพเด็กวัยเรียน และงานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 จำนวน 6 คน ออกเยี่ยมประเมินเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดสถานศึกษา ในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียน วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีกิจกรรม การเยี่ยมห้องเรียน ห้องพยาบาล เรือนนอน ห้องน้ำ สถานที่แปรงฟัน โรงครัว โรงอาหาร เพื่อตรวจประเมินความพร้อมสถานศึกษาก่อนการเปิดเรียน และตรวจสอบตามมาตรฐานสุขาภิบาลโรงอาหาร และโรงครัว รวมทั้งมาตรฐานด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้อง เช่น มีการตรวจเฝ้าระวังทางชีวภาพด้านแบคทีเรีย ของภาชนะ จาน ชามช้อน มีด เขียง ที่ใช้บริการบุคลากร และนักเรียนในโรงเรียน การตรวจสอบความสะอาดการล้างมือของแม่ครัวและพนักงานเตรียมอาหาร การตรวจสอบแสงสว่างในโรงครัว โรงอาหาร การตรวจสอบอุณหภูมิของตู้แช่ การตรวจสอบการปนเปื้อนในอาหาร และน้ำดื่มน้ำใช้ พร้อมให้คำแนะนำ แก่ผู้รับผิดชอบ และผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งได้สรุปผลการลงเยี่ยม ข้อเสนอแนะ ให้ผู้บริหารโรงเรียนรับทราบ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สิ่งดีๆ ที่โรงเรียนได้ดำเนินการแล้ว เพื่อเป็นแบบอย่างขยายผลให้สถานศึกษาอื่นๆ
ในวันที่ 17 มิถุนายน 2564 มีกำหนดการอบรมพัฒนาองค์ความรู้ ด้านโภชนาการและ การฝึกปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาลอาหารแก่ แม่ครัว และพนักงานบริการในโรงอาหารทั้งหมดของโรงเรียน ณ โรงเรียน วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้ผู้ปกครอง นักเรียน ครู และ บุคลากร ในโรงเรียนทุกคน มั่นใจในมาตรฐานของโรงเรียน ที่มุ่งมั่น ใส่ใจ คุณภาพชีวิต ของทุกคนในโรงเรียนอย่างแท้จริง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน