คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินงานเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและอนามัยสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน พื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.06.2564
26
0
แชร์
23
มิถุนายน
2564

วันที่ 21 มิถุนายน 2564 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินงานเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและอนามัยสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน พื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ส่งเสริม และสนับสนุนการแก้ไขคุณภาพน้ำบริโภคและอนามัยสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน ให้เด็กนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนมีน้ำบริโภคที่สะอาดและปลอดภัย อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการส่งเสริมสุขภาพ ส่งผลให้มีสุขภาพดี โดยมีกิจกรรมดำเนินการดังนี้
1.ลงพื้นที่ รร.ตชด.บ้านกอเตย อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่าชนะ และรพ.สต.บ้านท่าไท เยี่ยมติดตามการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนในสถานการณ์ COVID-19 พร้อมทั้งสุ่มประเมินและเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคในโรงเรียนโดยเก็บตัวอย่างน้ำอุปโภค จำนวน 2 ตัวอย่าง(เนื่องจากระบบเครื่องกรองน้ำของโรงเรียนอยู่ระหว่างซ่อมบำรุงก่อนเปิดเรียน จึงไม่ได้เก็บตัวอย่างน้ำบริโภค)
2.ลงพื้นที่ รร.ตชด.เทคนิคมีนบุรีอนุสรณ์1 อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพระแสง และรพ.สต.บ้านเกาะน้อย เยี่ยมติดตามการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนในสถานการณ์ COVID-19 พร้อมทั้งสุ่มประเมินและเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคในโรงเรียนโดยเก็บตัวอย่างน้ำอุปโภค จำนวน 1 ตัวอย่าง(เนื่องจากระบบเครื่องกรองน้ำของโรงเรียนอยู่ระหว่างซ่อมบำรุงก่อนเปิดเรียน จึงไม่ได้เก็บตัวอย่างน้ำบริโภค)
  ทั้งนี้ได้ให้ข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำของโรงเรียน เพื่อให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ                      ภาพ/ข่าว :กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน