คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชร่วม ประชุมเชิงปฏิบัติการศูนย์พัฒนาเทศบาลตำบลเกาะเพชร

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.06.2564
26
0
แชร์
25
มิถุนายน
2564

24 มิถุนายน 2564 ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชร่วม ประชุมเชิงปฏิบัติการศูนย์พัฒนาเทศบาลตำบลเกาะเพชร อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลเกาะเพชร ในโครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้ โดยมี ดร สมจิตร ยิ้มสุด รองปลัดเทศบาลตำบลเกาะเพชร ประธานในการประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาครอบครัว ร่วมกับผู้รับผิดชอบงาน เพื่อ วิเคราะห์พื้นที่ ความต้องการ และทิศทางในการร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก และเยาวชนตำบลเกาะเพชร พร้อมทั้งความคาดหวังของกรรมการ ศพค. จากการที่ได้มีการแลกเปลี่ยน ประธานได้กล่าวถึงก่อนประชุมในวันนี้ ทาง ศพค.ได้มีการร่วมวิเคราะห์ และ แผนที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชน ต้องพัฒนาครอบครัวให้มีความเข้มแข็งเป็นประเด็นที่น่าจะมีความสำคัญที่จะส่งผล ต่อ คุณภาพชีวิตที่ดี ของเด็กและเยาวชน

มูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ ( p2h ) สนับสนุนโดย บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ ศูนย์อนามัยที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ร่วมกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้ กรรมการศูนย์พัฒนาครอบครัว ทบทวน วิเคราะห์ พื้นที่ และความคาดหวัง ที่อยากจะให้เกิดกับคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน ผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์ ด้วยจุดท้าทายที่ มีในพื้นที่ ถ้าหาก

- ถ้า ครอบครัวชาวเกาะเพชรเข้มแข็ง ต้องเป็นแบบไหน ?
- ครอบครัวชาวเกาะเพชรเข้มแข็งได้....( กลุ่มเหล่านี้ ) ...ต้องเป็นแบบไหน...?
( อปท. / ศพค. / ชุมชน / ครู / ตัวเยาวชน / รพ.สต. )
- สถานการณ์ครอบครัวชาวเกาะเพชรขณะนี้ ที่เรารู้สึกห่วงคือ ....?
- ที่ผ่านมา ( สถานการณ์ ได้ยิน คิดว่า อุปสรรค การทำงานครอบครัวเข้มแข็งคือ...?
- ถ้าจะทำงานให้ ครอบครัวอบอุ่น / เข้มแข็ง ต้องเริ่มทำอะไเป็นอันดับแรก

การวิเคราะห์สถานการณ์ ความคาดหวังครั้งนี้ พบว่า ศูนย์พัฒนาครอบครัว ได้เห็นว่า ครอบครัวจะเข้มแข็ง และคุณภาพชีวิตที่ดีของเด็กและเยาวชน
ครอบครัวจะต้องมีความร่วมมือ เห็นความสำคัญในการร่วมกิจกรรมและเห็นประโยชน์
ร่วมกัน ต้องมีการสื่อสารและรับฟังลูกหลาน การให้เวลา โดยศูนย์พัฒนาครอบครัวจัดกิจกรรม

#โดยต้องการเครื่องมือและวิธีการ ที่จะทำให้ครอบครัวมีความเข้มแข็ง ใช้ระยะเวลาทำกิจกรรม 2 วัน 1 คืน โดยการสนับสนุนงบประมาณจาก พมจ.และ ของเทศบาล ที่ผ่านมาในพื้นที่ มีการเปิดห้องเรียนพ่อแม่ในการสื่อสารเชิงบวกเรื่องเพศกับลูกหลาน มา 2-3 ครั้ง และจากกรรมการ ศพค.คิดว่า บางครอบครัวมีการเปลี่ยน และ จะวางแผนหาครอบครัวเป้าหมายที่มีลูกวัยรุ่นอายุ 12-18 ปี ร่วมกิจกรรม ระยะจัดทำโครงการ เดือนสิงหาคม 2564 โดย มูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ จะออกแบบกิจกรรม ให้ ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน