คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมประชุมโครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้ กับผู้ประสานระดับจังหวัด และอำเภอ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

07.07.2564
1
0
แชร์
07
กรกฎาคม
2564

ประชุม ภายใต้โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้ กับผู้ประสานระดับจังหวัด และอำเภอ
ชวนคุยโดย นายชูไชย นิจไตรรัตน์ รองผู้อำนวยการ มูลนิธิแพธทูเฮลท์ และ ผู้จัดการ โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้โดยท้องถิ่นและภาคี ผู้ร่วมประชุม
ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่น
- สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี
- สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช
- สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา
- สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี
- ตัวแทน พมจ. ประจวบคีรีขันธ์
- ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช
-สสอ.ทับปุด จังหวัดพังงา
ประเด็น การปรับเปลี่ยนงานให้เหมาะกับสถานการณ์ ที่มีความเป็นไปได้ในแต่ละมาตรการของจังหวัดต่างๆ ภายใต้โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้ฯ ซึ่งทางผู้สนับสนุน คือ บริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ขยายระยะเวลาจากการดำเนินงาน จาก กุมภาพันธ์ 2565 ไปเป็น มิถุนายน 2565 และ สนับสนุน มูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ ให้ดำเนินการในภาคใต้อีก 2 ปี
ในระยะเวลาที่เหลือ อาจจะต้องไม่จำเป็นต้องดำเนินการครบ ตามที่วางแผน แต่เน้น อปท.ที่มีความตั้งใจ มีฉันทะ มีต้นทุน พร้อมที่จะพัฒนาสู่ โมเดล ด้านต่างๆ ในเครื่องมือของแพธฯ ที่ออกแบบสนับสนุน เพื่อพัฒนาแกนนำสภาเด็กและเยาวชน ให้คิดได้ ทำเป็น กับเพื่อนๆ การเปิดห้องเรียนพ่อแม่ เพื่อ ผู้ใหญ่ปรับเด็กเปลี่ยน และหลักสูตรพัฒนาคุณครูในการจัดหลักสูตรการเรียนการสอนเพศวิถีศึกษา
และจากการทำงานที่ผ่านมา มีสิ่งดีๆ ที่เป็นแบบอย่าง ในหลายด้านด้าน และ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประสานกับเทศเมืองนาสาร เพื่อ ดำเนินงานในโครงการนี้. พร้อมที่จะสนับสนุนงบประมาณ ในการขับเคลื่อนงาน
ในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีแผน เปิดเวทีประชุมเชิงปฏิบัติการระดับอำเภอ สนับสนุนงบโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการพัฒนาระบบบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่น ภายใต้ภาคี เครือข่าย ครู หมอ พ่อแม่ อปท. และตัววัยรุ่น จำนวน 5 อำเภอ วันที่ 19-27 กรกฎาคม 2564 จำนวน 5 อำเภอ และการร่วมแลกเปลี่ยนในการประชุมคณะอนุกรรมการระดับจังหวัด ตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559 ทั้งเขต 11 และ เขต 12 และอย่างอื่นก็คงปรับให้เหมาะกับสถานการณ์

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน