คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) สาขาสุขภาพช่องปาก ครั้งที่ 4/2564

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

12.07.2564
2
0
แชร์
12
กรกฎาคม
2564

วันที่ 7 กรกฎาคม 2564  งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ในบทบาทเลขาคณะกรรมาการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) สาขาสุขภาพช่องปาก เขตสุขภาพที่ 11 เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) สาขาสุขภาพช่องปาก ครั้งที่ 4/2564 ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 6 อาคาร 7 กองบริหารการสาธารณสุข ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข โดยกองบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นเจ้าภาพการประชุม มีคณะกรรมการและผู้เข้าร่วมการประชุมทั้งแบบ Onsite ( 30 คน) และ และทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Cisco WebEx Meetings
ทันตแพทย์หญิง วรางคณา เวชวิธี ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ กรมอนามัย ทำหน้าที่ประธานการประชุม (แทน) แจ้ง ผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดพัฒนาระบบบริการสุขภาพ สาขาสุขภาพช่องปาก 8 เดือนแรก ของปีงบประมาณ 2564
ที่ประชุม ติดตามความก้าวหน้า ตามข้อเสนอการพัฒนาระบบบริการสุขภาพสาขาสุขภาพช่องปาก ปีงบ 2564 ใน 5 ประเด็น คือ
1. การพัฒนางานทันตกรรมครอบครัว และปรับปรุงตำแหน่งหน้าที่ ทันตาภิบาล
2. งบลงทุน เพื่อปรับปรุงโครงสร้างงานทันตกรรม พบว่า ยังมีหลายหน่วยบริการ ยังไม่ได้ปรับปรุง ระบบระบายอากาศ เนื่องจากยังไม่มีงบประมาณ จึงขอให้ ผู้แทนเขต และจังหวัดดูแลหน่วยบริการให้ของบลงทุน เพื่อปรับปรุงให้ได้ครบทุกหน่วยบริการ
3. ส่งเสริมความก้าวหน้าของทันตาภิบาล ได้แก่ การกำหนดตำแหน่งและกรอบอัตรากำลังสำหรับทันตาภิบาลที่จบหลักสูตรปริญญาตรี เนื่องจากยังมีการปรับเปลี่ยนกรอบการทำงาน จึงขอให้คณะกรรมการกำลังคนปรับให้ชัดเจน เพื่อจะได้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป
4. การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคโดยสนับสนุนการจ้างผู้ช่วยงานทันตกรรม ปรับให้ ขนาดหน่วยบริการทั่วไป สัดส่วน ทันตแพทย์และทันตาภิบาล ต่อ ผู้ช่วยทันตแพทย์ คือ 1 : 1
ขนาดหน่วยบริการ M1-2 สัดส่วน ทันตแพทย์และทันตาภิบาล ต่อ ผู้ช่วยทันตแพทย์ คือ 1 : 1.5
ขนาดหน่วยบริการ A สัดส่วน ทันตแพทย์และทันตาภิบาล ต่อ ผู้ช่วยทันตแพทย์ คือ 1 : 2
แต่กรณี หน่วยงานมี จำนวน Dental Unit น้อยกว่า ทันตแพทย์และทันตาภิบาล ให้ใช้จำนวน Dental Unit ในการกำหนด จำนวนผู้ช่วยทันตแพทย์

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน