คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ได้รับรางวัล ระดับดีเด่น “การพัฒนาระบบบริการส่งเสริมป้องกันสุขภาพช่องปากในเด็กปฐมวัย เขตสุขภาพที่ 11

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

27.07.2564
4
0
แชร์
27
กรกฎาคม
2564

“การพัฒนาระบบบริการส่งเสริมป้องกันสุขภาพช่องปากในเด็กปฐมวัย เขตสุขภาพที่ 11”
ได้รับรางวัล ระดับดีเด่น การนำเสนอด้วยวาจา ประเภทนวตกรรมด้านการบริการแก้ไขปัญหาทางสุขภาพ (Service Model Development Innovation)        นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการทันตสาธารณสุขแห่งชาติ ครั้งที่ 7 พ.ศ. 2564 "ฟันดี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี Healthy Teeth for Quality of Life" ในระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ซึ่งกรมอนามัย เป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นเวทีเผยแพร่ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานการจัดบริการ การส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในช่องปาก และนำเสนอผลงานวิชาการเชิงรูปแบบ และนวัตกรรมด้านทันตสาธารณสุขในทุกช่วงวัยแก่ทันตบุคลากร ผู้สนใจทั้งในส่วนกลาง และ ส่วนภูมิภาค ในทุกสังกัด ในปีนี้จัดการประชุมในรูปแบบ Online โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมลงทะเบียน 527 คน เข้าร่วมการประชุม ผ่านช่องทาง Webinar 325 คน ผ่านช่องทาง Facebook Live 737 คน และ มียอดการชม 633 ครั้ง ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุม และผู้รับชม จากทุกช่องทาง สามารถมีส่วนร่วมในการซักถามและร่วมกิจกรรมตลอดการประชุม

กิจกรรมการประชุม ประกอบด้วยการมอบรางวัล Lion Oral Health Award การบรรยายวิชาการ และการนำเสนอผลงานวิชาการ วิจัย R2R KM นวัตกรรม จากผู้สนใจที่ผ่านการคัดเลือกจากหน่วยงานทุกระดับ ทุกสังกัด ทั่วประเทศ มีรายละเอียดดังนี้

การมอบรางวัล Lion Oral Health Award ซึ่งผลงานที่ชนะเลิศ คือ ถอดบทเรียน 10 ปี การสร้างเสริมสุขภาพและสุขภาพช่องปากเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดีเทศบาลเมืองศรีสะเกษอย่างยั่งยืน เงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศ โครงการพัฒนาและประเมินผลแผนการเรียนรู้การส่งเสริมสุขภาพในโรงเรียนผู้สูงอายุ เขตสุขภาพที่ 7 เงินรางวัลจำนวน 80,000 บาท รางวัลที่ 3 โครงการชุมชนตื่นรู้คัดกรองรอยโรคก่อนมะเร็งช่องปาก : ร้อยเอ็ดโมเดล กลุ่มงานทันตกรรม โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท

ในปีนี้ มีการบรรยายวิชาการหลัก 3 เรื่อง คือ "ฟันดี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี" โดย ผศ.ทพญ. รัชฎา ฉายจิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น บรรยายพิเศษ เรื่อง “กลยุทธ์การสื่อสารสุขภาพ : การเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี” โดย ดร.ปรัชญา เปี่ยมการุณ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ บรรยายพิเศษ เรื่อง “ Vital Pulp Therapy ในฟันแท้ ทำได้จริงหรือ” โดย ผศ.ทพญ.พัชนี ชูวีระ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

การนำเสนอผลงาน ในรูปแบบโปสเตอร์ มีผู้ได้รับการคัดเลือกให้นำเสนอผลงานทุกประเภทในงานประชุม จำนวน 31 ผลงาน และกรรมการพิจารณาให้ได้รับรางวัลผลงานดีมาก 6 ผลงาน

การนำเสนอผลงานด้วยวาจา มีผู้ได้รับการคัดเลือกให้นำเสนอผลงานทุกประเภท ผ่าน ระบบ Online ในงานประชุม จำนวน 20 ผลงาน และกรรมการพิจารณาให้ได้รับรางวัลผลงานดีเด่น 8 ผลงาน และ ดีมาก 6 ผลงาน
ซึ่ง ในปีนี้ งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ได้เข้าร่วม การนำเสนอผลงานเรื่อง “การพัฒนาระบบบริการส่งเสริมป้องกันสุขภาพช่องปากในเด็กปฐมวัย เขตสุขภาพที่ 11และ ได้รับรางวัล “ระดับดีเด่น” การนำเสนอด้วยวาจา ประเภทนวตกรรมด้านการบริการแก้ไขปัญหาทางสุขภาพ (Service Model Development Innovation)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน