คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ประชุมคณะอนุกรรมการจังหวัดกระบี่ พระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ครั้งที่ 2/2564

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.08.2564
16
0
แชร์
19
สิงหาคม
2564

ประธานนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  เป็นประธานในการประชุม นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ฝ่ายเลขานุการ ดำเนินการตามวาระการประชุม สถานการณ์ตัวชี้วัด อัตราคลอดในภาพรวมของกระบี่มีแนวโน้มที่ดี และในปีนี้ตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์ และทางสำนักงานสาธารณสุขจากการร่วมประชุม วางแผนเก็บข้อมูลเพื่อทำวิจัยเกี่ยวกับการตั้งครรภ์วัยรุ่น ในปี 2565 เครื่องมือได้ออกแบบกันเกือบแล้วเสร็จ เหลือช่องทางที่จะเก็บข้อมูลอย่างไร ในช่วงสถานการณ์โควิด
รวมทั้งได้ร่วมฟังข้อเสนอแนะของตัวแทนสภาเด็กและเยาวชน
รายงานการดำเนินงานตามโครงการต่างๆ ในกรอบของยุทธศาสตร์การทำงานตาม พระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น บางโครงการแล้วเสร็จ กำลังดำเนินการ และยกเลิก รวมทั้งศูนย์อนามัยที่ 11 ได้ร่วมนำเสนอสถานการณ์ การยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัย ในช่วงโควิด การรับเคสจากสายด่วน 1663 รวมทั้งการรับส่งต่อของจังหวัดกระบี่ มีจุดเด่น หรือเราจะหาจุดร่วมเพื่อโอกาสพัฒนาให้ มีความสะดวกขึ้นสำหรับผู้รับบริการ ประเด็นตรงนี้ทางทีมเลขานุการรับไว้เพื่อดำเนินการต่อ ในการพัฒนางานในเครือข่าย RSA และคิดว่าหลายภาคส่วนเปิดใจในเรื่องสถานการณ์ เหล่านี้ ช่องทางการเข้าถึง และนำเสนอโมเดลการดำเนินงานกับท้องถิ่น ร่วมกับมูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ ( P2H ) ในการสนับสนุนเครื่องมือ และการออกแบบกิจกรรม ผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาต้นน้ำ กลางน้ำ และการเข้าถึงบริการที่ปลอดภัยช่วงปลายน้ำ รวมทั้งการบริหารจัดการ แก้ไขปัญหาในภาพรวมของจังหวัดกระบี่ ทางด้านศึกษาธิการ เห็นชอบว่าต่อไปควรจะมาถอดบทเรียน หรือคลี่รายละเอียด แล้วมารวบรวมปัญหา และ ข้อเสนอแนะจากตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนว่าแท้จริง เค้าต้องการอะไร อย่างไร เพื่อการตอบสนองที่แท้จริงในแต่ละยุทธศาสตร์ แล้วงบประมาณในการพัฒนาคุณภาพชีวิต หรือประเด็นวัยรุ่นจะบูรณาการกันอย่างไร ? ได้รับฟังข้อเสนอแนะจากประธานในที่ประชุมในหลากหลายมุมมอง
มีการนำเสนอ อปท.เป็นแหล่งเรียนรู้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ได้วางแผนการประชุมคณะอนุกรรมการครั้งที่ 1 / 2565 ในกลางตุลาคม หรือ ต้น พฤศจิกายน 2564

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน