คุณกำลังมองหาอะไร?

อ.11 ตรวจเยี่ยมบูรณาการติดตามการดำเนินงานตามมาตรการสร้างเสริมสุขอนามัยปลอดภัยไร้โควิด–19 ในสถานศึกษา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.08.2564
43
0
แชร์
24
สิงหาคม
2564

การตรวจเยี่ยมบูรณาการติดตามการดำเนินงานตามมาตรการสร้างเสริมสุขอนามัยปลอดภัยไร้โควิด–19 ในสถานศึกษา
วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2564 ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช โดยกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน และกลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อม นำโดย นพ.วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 ดร.ชัยณรงค์ แก้วจำนงค์ ดร.วันชัย เยี่ยงกุลเชาว์ นางปาณิสรา กลั่นนิเวศ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ โดยนายบุญฤทธิ์ การุณเมธี นายวรวิทย์ แหลมศักดิ์ ตรวจเยี่ยมบูรณาการติดตามการดำเนินงานตามมาตรการสร้างเสริมสุขอนามัยปลอดภัยไร้โควิด–19 ในสถานศึกษา และร่วมวางแผนการดำเนินงานตามมาตรการ Sandbox Safety Zone in School เปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัยไร้โควิด-19 ในโรงเรียนประจำ ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ ได้รับการต้อนรับจาก นายศักดิ์ชัย สุวรรณคช ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และตัวแทนจากโรงพยาลเขาพนม โดยนายศักดิ์ชัย แก้วเดช พร้อมคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเขาพนม ณ ห้องประชุมกิตติธรกุล โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37

1. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ มีจำนวน ครู บุคลากร 96 คน นักเรียน จำนวน 858 คน เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ ป.1 - ม.6 มีหอนอน จำนวน 20 หอนอน หอนอนชาย 10 หอนอน 363 คน หอนอนหญิง 20 หอนอน 380 คน ปัจจุบันนักเรียนอยู่หอนอน 743 คน ยังไม่กลับจากบ้าน จำนวน 115 คน
2. โรงเรียนได้ปฏิบัติตามหลักการ Sandbox Safety Zone in School ด้วยมาตรการ 3T1V ที่สามารถดำเนินการได้ ได้แก่ T: Thai Stop Covid Plus (TSC+) ผ่านทุกข้อ , T: Thai Save Thai (TST) มีการดำเนินการโดยใช้แบบฟอร์มสำหรับนักเรียน และแบบออนไลน์ในบุคลากร มี Admin ดูแล , V : Vaccine ครู บุคลากร ได้รับวัครซีนเข็ม 1 100% และเข็ม 2 41.48% ที่เหลือรอฉีดตามนัดหมาย ส่วน T : Antige Test Kid (ATK) โรงเรียนยังไม่ได้ดำเนินการ
3. โรงเรียนดำเนินการตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 จังหวัดกระบี่ และสนง.ศึกษาธิการจังหวัดกระบี่ โรงเรียนประกาศมาตรการให้คณะครู บุคลากร นักเรียน ผู้ปกครอง ปฏิบัติตาม 6 มาตรการหลักของ DMHT – RC และ ๖ มาตรการเสริม SSET - CQ
4. หลังจากร่วมวางแผน คณะเยี่ยมติดตาม มีการลงตรวจเยี่ยม ดูสถานที่หอพัก เรือนพยาบาล โรงอาหาร และบริเวณโรงเรียน ได้ให้คำแนะนำในการดูแลความปลอดภัยของนักเรียนต่อไป
ข้อเสนอแนะจากการเยี่ยมติดตาม
1. ให้คำแนะนำโรงเรียน การเตรียมสถานที่สำหรับแยกกักตัวของนักเรียนที่จะรับเข้าใหม่ จำนวน 115 คน และสถานที่สำหรับแยกกักตัวหากพบกลุ่มเสี่ยง
2. ให้คำแนะนำการเตรียมแนวทางปฏิบัติสำหรับครูและบุคลากรที่ยังมีการเดินทางเข้าออกโรงเรียนในแต่ละวัน ด้วยการมาตรการเฝ้าระวัง TST และการสุ่มตรวจ ATK
3. จัดเตรียมบุคลากรสำหรับเฝ้าระวังและตรวจ ATK ภายในโรงเรียน โดยมีการกำหนดให้มีการตรวจ ATK สำหรับนักเรียนและบุคลากรครั้งแรก ในวันพฤหัสที่ 26 สิงหาคม 2564 โดยทีมศูนย์อนามัยที่ 11 และโรงพยาบาลเขาพนม
4. เพิ่มมาตรการและความชัดเจน ในแผนเผชิญเหตุ หากกรณีเจอกลุ่มเสี่ยง กลุ่มป่วย และวางแผนฝึกซ้อมในภายหลัง
ขอขอบพระคุณ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลเขาพนม ผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครู บุคลากร ทุกท่านที่ร่วมวางแผน เตรียมการให้กับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ เพื่อเปิดทำการเรียนการสอนในห้องเรียน (onsite) ได้อย่างเต็มรูปแบบต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน