คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชร่วมประชุม ประชุมคณะทำงานข้อร้องเรียนและชมเชยกรมอนามัย

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

06.09.2564
3
0
แชร์
06
กันยายน
2564

วันที่ 2 กันยายน 2564 กลุ่มงานอนามัยที่แวดล้อม เข้าร่วมประชุม ประชุมคณะทำงานข้อร้องเรียนและชมเชยกรมอนามัย ผ่านระบบ Conference
วาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ
1.1 คำสั่งกรมมอนามัยที่ 730/2563 แต่งตั้งคณะทำงานการจัดการข้อร้องเรียน กรมอนามัยประจำปี 2564
1.2 ทางการพัฒนางานข้อข้องเรียนกรมอนามัย
วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564
วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
3.1 สรุปรายงานข้อร้องเรียนกรมอนามัย ปีงบประมาณ พ.ศ.2561-2564
3.2 การติดตามผลการดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนของหน่วยงาน
3.3 การใช้งานระบบข้อร้องเรียนและข้อชมเชยกรมอนามัย http://complain.anamai.moph.go.th
- รูปแบบการรายงาน รายงานภายในวันที่ 30 ของทุกเดือน
- รับฟังการดำเนินการ การเสนอแนะ ทั้งเชิงรุกและเชิงรับ มีคณะกรรมการภายในหน่วยงานในการกลั่นกรอง
- ให้ส่วนกลางทำ FLOW CHART ให้เสร็จภายใน 3 วัน โดยให้ระบุว่าส่วนกลางทำอะไรโดยใคร ถ้าทำได้ดีจะลดเรื่องร้องเรียนได้
- หน่วยงานควรมีการจัดการได้ให้จบภายในหน่วยงาน โดยต้องผ่านคณะกรรมการ หรือคณะทำงานเพื่อพิจารณาข้อร้องเรียน และจัดการเพื่อยุติข้อร้องเรียน
- กระบวนการจัดการปัญหาการร้องเรียนไม่อยากให้มีแค่ สล อยากให้มีทุกหน่วยงานเข้ามาร่วมโดยให้ตั้งคณะกรรมการหลัก และหากมีปัญหาจุดไหนก็เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้า
- ประชุมทุกเดือนเพื่อติดตาม ปรับปรุงแก้ไข ต่อไปจะให้มีการประชุมทุกเดือน
- มี web ในการร้องเรียน โปรแกรมควรมีการบอกระยะเวลาในการดำเนินการให้ผู้ร้องเรียนทราบ
- ข้อร้องเรียน ต้องมีระยะเวลาในการติดตามหรือจัดการ
วาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา
- แนวทางในการพัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียน
วาระที 5 อื่นๆ
- ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานการจัดการข้อร้องเรียนกรมอนามัย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน