คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชร่วมการประชุม เพื่อพิจารณาคัดเลือกประเด็นปัญหาและกิจกรรมที่ใช้ดำเนินการ โดยงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (PPA) ปีงบประมาณ 2565

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2564
49
0
แชร์
13
กันยายน
2564

การประชุมพิจารณาคัดเลือกประเด็นปัญหาและกิจกรรมที่ใช้ดำเนินการ โดยงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (PPA) ปีงบประมาณ 2565

วันที่ 8 กันยายน 2564 นพ.วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 และ ทญ. ศศิธร บัณฑิตมหากุล งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 กุล (ในบทบาทกรรมการ อคม. เขตสุขภาพที่ 11 ) เข้าร่วมการประชุม เพื่อพิจารณาคัดเลือกประเด็นปัญหาและกิจกรรมที่ใช้ดำเนินการ โดยงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (PPA) ปีงบประมาณ 2565 ผ่านระบบการประชุมทางไกล ZOOM Conference จากห้องประชุมสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
โดยมีแพทย์หญิงอุทุมพร กำภู ณ อยุธยา ประธานอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพระดับเขตพื้นที่ เขต 11 สุราษฎร์ธานี เป็นประธานการประชุม โดยมอบหมายผู้แทนของ อปสข. เขตสุขภาพที่ 11 ตามมติที่ประชุม อปสข.ครั้งที่ 4/2564 วันที่ 27 สิงหาคม 2564 คือ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ผศ.สอรัฐ มากบุญ นพ. อรุณ สัตยาพิศาล นพ.สำเนียง แสงสว่าง นายธีระวัฒน์ แดงกะเปา นายทรงคุณวุฒิ อินทรสวัสดิ์ นายทรงยศ มงคลบุตร และผู้แทนจาก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมการประชุม
ประธานที่ประชุม ชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการงบ PPA ปีงบ 2565 และ เสนอประเด็น ตามกลุ่มวัย เพื่อให้ที่ประชุมพิจารณา และให้เหตุผล ความจำเป็น ซึ่งมติที่ประชุม คัดเลือกประเด็นตัวชี้วัด ดังนี้
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ :
ประเด็นปัญหา : มารดาตาย
กิจกรรมบริการด้านส่งเสริมสุขภาพ : ความครอบคลุมการได้รับการตรวจอัลตร้าซาวด์ของหญิงตั้งครรภ์อย่างน้อย 2 ครั้ง

กลุ่มเด็ก 0-5 ปี :
ประเด็นปัญหา : พัฒนาการล่าช้า
กิจกรรมบริการด้านส่งเสริมสุขภาพ :
1. เด็กไทยช่วงวัย 9,18,30,42 และ 60 เดือนที่ตรวจพบสงสัยพัฒนาการล่าช้า ได้รับการส่งเสริม กระตุ้น แก้ไขและติดตามภายใน 30 วัน
2. เด็กไทยช่วงวัย 9,18,30,42 และ 60 เดือนที่ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการและพบพัฒนาการล่าช้า ได้รับการส่งต่อเพื่อประเมินและกระตุ้น ด้วย TEDA4I

กลุ่มเด็กนักเรียน :
ประเด็นปัญหา : สุขภาพช่องปาก/ ฟันผุ
กิจกรรมบริการด้านส่งเสริมสุขภาพ :
1. เด็กวัยเรียน (ป.1-ป.6) ได้รับการคัดกรองสุขภาพช่องปาก
2. เด็กนักเรียน (ป.6) ฟันดีไม่มีผุ และ ความครอบคลุมการคัดกรองสุขภาพช่องปาก
กลุ่มวัยทำงาน :
ประเด็นปัญหา : มะเร็งปากมดลูก
กิจกรรมบริการด้านส่งเสริมสุขภาพ : ครอบคลุมการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกในสตรี 30-60 ป? ภายใน 5 ปี

แผนการดำเนินงานต่อไป คือ มอบคณะทำงานบริหารจัดการงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคและงบจ่ายตามเกณฑ์คุณภาพผลงานบริการ ระดับเขต เขตสุขภาพที่ 11 สุราษฎร์ธานี จัดทำรายละเอียด แนวทางการบริหารจัดการงบสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ปีงบประมาณ 2565 ตามประเด็นที่ผู้แทน อปสข. คัดเลือก ซึ่งกำหนดจัดประชุมในวันที่ 14 กันยายน 2564 และ รายงาน อปสข. เพื่อทราบต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน