คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช จัดการประชุมการใช้ประโยชน์จากข้อมูลในระบบ HDC ด้วยโปรแกรม Power BI ครั้งที่ 1 ผ่านระบบการประชุมทางไกล Video Conference

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2564
0
0
แชร์
13
กันยายน
2564

นายแพทย์วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นประธานเปิดการประชุม การใช้ประโยชน์จากข้อมูลในระบบ HDC ด้วยโปรแกรม Power BI ครั้งที่ 1 ในวันที่ 9 กันยายน 2564 เวลา 10.00-12.00 น. ซึ่งจัดโดยงานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ผ่านระบบการประชุมทางไกล Video Conference (โปรแกรม Webex) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของทันตบุคลากรในระดับจังหวัด ให้สามารถนำข้อมูลที่มีอยู่ในระบบ Health Data Center มาใช้ประโยชน์ผ่านโปรแกรม Power BI ในการวิเคราะห์สถานการณ์ และกำกับติดตามงาน โดยได้รับเกียรติจาก ทันตแพทย์นิติโชติ นิลกำแหง ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เป็นวิทยากร กลุ่มเป้าหมายการประชุมในครั้งนี้ คือ ทันตบุคลากร ในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ทั้ง 7 จังหวัดในเขตสุขภาพที่ 11 มีผู้เข้าร่วมการประชุม รวม 16 User
โดยวิทยากร ได้บรรยายและนำเสนอ รายงานทันตสาธารณสุขใน ระบบHDC การคืนข้อมูลทางทันตสาธารณสุข ในระบบ HDC การใช้ข้อมูลจาก HDC ในการกำกับติดตามงานทันตสาธารณสุข การนำเสนอข้อมูลสารสนเทศงานทันตสาธารณสุข การวิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศงานทันตสาธารณสุข การใช้เครื่องมือ โปรแกรม PowerBi การใช้เครื่องมือ โปรแกรมนำเข้าข้อมูลรายงานทันตสธารณสุขจาก HDC และการนำเสนอข้อมูล ผ่าน Google Studio และในรูปแบบ Dash board เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุม เข้าใจ การนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ รูปแบบการนำเสนอข้อมูล และการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ด้วยการใช้โปรแกรม Power BI และจะมีการฝึกปฏิบัติในการประชุมครั้งถัดไป โดยคาดหวังให้เกิดระบบรายงานทันตสาธารณสุขและนำเสนอผลงานผ่าน Google Studio ในรูปแบบ Dash board บน Web site ของทั้ง 7 จังหวัด ในเขตสุขภาพที่ 11 และ Web site ของศูนย์อนามัยที่ 11
แผนการพัฒนาในกลุ่มเป้าหมายถัดไป คือ หน่วยปฏิบัติการ (โรงพยาบาล/โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบล) ในเขตสุขภาพที่ 11 รวมทั้งเป็นแกนนำ ในการพัฒนาในระดับ ศูนย์อนามัย ทั้ง 12 เขต ซึ่งมีความต้องการใช้ข้อมูล ในจุดประสงค์ ที่แตกต่างกัน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน