คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช จัดประชุมการลดความเสี่ยงและลดผลกระทบทางสุขภาพจาก COVID-19 ของสตรีและเด็กปฐมวัย เขตสุขภาพที่ 11

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.09.2564
7
0
แชร์
15
กันยายน
2564

กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กจัดประชุมการลดความเสี่ยงและลดผลกระทบทางสุขภาพจาก COVID-19 ของสตรีและเด็กปฐมวัย เขตสุขภาพที่ 11
วันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 9.00-12.00 น.ผ่านระบบ Cisco WebEx Meeting โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ                                                          1.ให้หญิงตั้งครรภ์ หญิงคลอด ทารกแรกเกิด และเด็กปฐมวัย ลดความเสี่ยงความรุนแรง จากการติดเชื้อ COVID-19 ในเขตสุขภาพที่ 11
2.เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของผู้ปฏิบัติงานเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในการรับวัคซีนเพื่อป้องกันความรุนแรงจาก COVID-19
3.การเตรียมพร้อมและเฝ้าระวังเพื่อให้เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย สูงดีสมส่วน
กลุ่มเป้าหมาย ผู้รับผิดชอบงานแม่และเด็กของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สสอ. ผู้ปฏิบัติงานในคลินิกฝากครรภ์ คลินิกสุขภาพเด็กดี ในโรงพยาบาลและรพสต.ในเขตสุขภาพที่ 11  โดย รศ.พญ.ฐิติมา สุนทรสัจ จากหน่วยเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับวัคซีน เพื่อลดความรุนแรงจากการติดเชื้อ COVID-19 และความเข้าใจในอาการข้างเคียงและผลที่อาจเกิดขึ้น ประโยชน์ที่เกิดขึ้นถ้าได้รับวัคซีน โดยมีการถาม-ตอบปัญหา ร่วมสนทนา ของแพทย์หญิงเจริญตา อัศวผดุงสิทธิ์สูติแพทย์จากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อให้ผู้บริการเกิดความมั่นใจในการให้ข้อมูลแก่ผู้รับบริการ     ดร.เปรมยุดา นาครัตน์ ได้นำเสนอเด็กไทยเล่นเปลี่ยนโลก วิถีชีวิตใหม่ การเล่นของเด็กเพื่อส่งเสริมพัฒนาการและให้การเจริญเติบโตสูงดีสมส่วน รวมถึงการเตรียมสถานพัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งมีการประเมินตนเองเพื่อเตรียมพร้อมที่จะรับเด็ก โดยการใช้ ระบบ Thai Stop COVID Plus (เวอร์ชั่นใหม่) โดยคุณถาวร พุ่มเอี่ยม โดยมีการเข้าร่วมประชุมผ่านระบบ จำนวน 76 แหล่ง และได้มีการบันทึกการประชุมในวันนี้เพื่อเผยแพร่และเป็นความรู้นำไปใช้ในการปฏิบัติงานโดยมีการส่งต่อใน Line group แล้ว

ภาพ/ข่าว : กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน