คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมการประชุมเพื่อพิจารณาและให้ข้อเสนอแนะต่อโครงการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับนโยบายอาหารและโภชนาการ ในประเด็นสุขภาพ และภาวะโภชนาการของเด็ก และสภาพแวดล้อมทางอาหาร (การตลาดอาหาร)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.09.2564
42
0
แชร์
20
กันยายน
2564

เพื่อเสนอข้อมูลโครงการวิจัย ภายใต้แผนงาน FHP (4 โครงการ) และรับฟังข้อเสนอแนะในการพัฒนาโครงการวิจัย และแนวทางการใช้ประโยชน์จากผลการวิจัย จากผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง เพื่อปรับปรุงโครงร่างการวิจัย โดยมีผู้เชี่ยวชาญ ผู้ทรงคุณวุฒิ อาจารย์ในมหาวิทยาลัย ผู้แทน สสส. ผู้แทนสำนักโภชนาการ กรมอนามัย ผู้แทนกรมควบคุมโรคติดต่อ ศูนย์อนามัยที่ 11 และ ผู้แทน มูลนิธิเพื่อการพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ (IHPP) รวมทั้งสิ้น 21 User
มูลนิธิเพื่อการพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ให้ดำเนิน "โครงการสร้างและจัดการองค์ความรู้ เพื่อสนับสนุนกระบวนการพัฒนานโยบายและมาตรการจัดการปัจจัยแวดล้อมของอาหารของประเทศไทย" ภายใต้แผนงานวิจัยนโยบายอาหารและโภชนาการเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ (FHP) มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาวิจัย ผลิต และพัฒนาองค์ความรู้และหลักฐานทางวิชาการ รวมถึงประเมินผลการดำเนินงาน ของนโยบายและมาตรการที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมทางอาหารที่ดี
การประชุม ในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอโครงร่างการวิจัย และ นำเสนอความก้าวหน้าโครงการวิจัย 4 เรื่อง คือ
1.ผลกระทบของการระบาดโรคโควิด19 ต่อภาวะโภชนาการและสุขภาวะเด็กวัยเรียน และการจัดการของโรงเรียน
โดย นางสาวสุลัดดา พงษ์อุทธา และคณะ
2. โครงการพัฒนาเครื่องมือเพื่อติดตามและเฝ้าระวังการทําการตลาดอาหารและเครื่องดื่มในโรงเรียน
โดย นางสาวโศภิต นาสืบ และนางสาวณัฎฐณิชา แปงการิยา
3. โครงการได้รับสื่อและอิทธิพลของสื่อการตลาดออนไลน์ที่เจาะจงกลุ่มเด็กและเยาวชนของอุตสาหกรรมอาหาร
และเครื่องดื่มที่มีไขมัน น้ำตาลและโซเดียมสูงในประเทศไทย
โดย พญ.หทัยรัตน์ โกษียาภรณ์ และนางสาวทิภาภรณ์ จันทมา
4. โครงการติดตามกลยุทธ์การโฆษณาและการส่งเสริมการตลาดนมผงที่เข้าข่ายละเมิดพระราชบัญญัติควบคุมการ
ส่งเสริมการตลาดอาหารสําหรับทารกและเด็กเล็ก พ.ศ. 2560 ในสื่อสังคมออนไลน์
โดย ผศ.ดร.บวรสรรค์ เจี่ยดํารง
ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้ให้ประเด็นข้อเสนอแนะ ที่เป็นประโยชน์ ในการพัฒนางานต่อไป
สิ่งที่มีคุณค่าในการเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ คือ การได้มีโอกาส เห็นประเด็นงานวิจัยที่นำไปใช้ประโยชน์ในการนำไปสู่การผลักดันให้เกิดข้อเสนอเชิงนโยบาย ซึ่งเป็นความท้าทายในการทำงานให้ทันยุค และสถานการณ์ในสังคมที่เปลี่ยนไป
ประเด็นที่ ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมในครั้งนี้ คือ การจัดการสิ่งแวดล้อมด้านอาหารในโรงเรียน เพื่อพิจารณา รับเป็นพื้นที่ในการดำเนินงานวิจัย ซึ่งจะสนับสนุนการดำเนินงานขับเคลื่อนการจัดการสิ่งแวดล้อมทางอาหารในโรงเรียน เพื่อแก้ไขปัญหาโภชนาการและฟันผุในเด็กนักเรียน ของเขต 11 ในระยะต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน