คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 โดยกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงานดำเนินการโครงการพัฒนาสุขภาพอนามัยสิ่งแวดล้อมรองรับการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก3 ประจำปี 2564

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

27.09.2564
2
0
แชร์
27
กันยายน
2564

วันที่23กันยายน2564 กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน (ทีมชุมชน) ศูนย์อนามัยที่11  ได้ดำเนินโครงการพัฒนาสุขภาพอนามัยสิ่งแวดล้อมรองรับการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก3 ประจำปี 2564
วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเฝ้าระวังสอบสวนและควบคุมโรคติดเชื้อและเตรียมความพร้อมของชุมชนในการรองรับผู้ปาวยโรคติดเชื้อโควิด-19 รักษาที่บ้าน(Home isolation)ในเขตพื้นที่บริการรพสต.บางใหญ่. รพสต.บางจาก. รพสต.แสงวิมาน รพสต.เปี๊ยะเนิน
โดยมีกิจกรรมดังนี้
1.ให้ความรู้อาสาสมัคสาธารสุขให้มีองค์ความรู้และทักษะในการค้นหากลุ่มเสี่ยงส่งต่อผู้ติดเชื้อในพื้นที่ต่อเจ้าหน้าที่รพสต.ตามแนวทางที่กำหนด สามารถเตรียมครอบครัวและชุมชนในการดูแลผู้ป่วยขณะกักตัวที่บ้านและระยะกักตัววันที่15-28 วันหลังจากออกจากโรงพยาบาล
2.ให้คำแนะนำให้อาสาสมัครสาธารณสุขในการให้คำแนะนำในการเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายในการสมัครและเข้าถึงช่องทางการรับบริการในการฉีดวัคซีนโควิด-19
3.ให้คำแนะนำในการดูแลและกำจัดขยะมูลฝอยในครัวเรือนให้ถูกสุขลักษณะตามแนวทางของอนามัยสิ่งแวดล้อม
4.มอบวัสดุการแพทย์เพื่อใช้ในกิจกรรมโควิด-19
ข้อเสนอแนะจากพื้นที่
1.การส่งข้อมูลกลุ่มเป้าหมายในการฉีดวัคซีนควรแยกรายรพสต.รายตำบลหรือหมู่บ้านเพื่อความสะดวกในการช่วยประชาสัมพันธ์ในการเข้าถึงการฉีดวัคซีนของ  อสม. และเจ้าหน้าที่ รพ.พสต.
2.ต้องการข้อมูลการฉีดวัคซีนย้อนกลับสู่รพสต.แยกตามอายุกลุ่มเป้าหมายราย รพสต.

ภาพ/ข่าว:กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน