คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชโดยกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่นชี้แจงแนวทางการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยวิธี HPV DNA testing

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

27.09.2564
69
0
แชร์
27
กันยายน
2564

เมื่อวันที่ 22 กันยายนพ.ศ 2564 กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่นและเจ้าหน้าที่ห้องตรวจปฏิบัติการ ได้ประชุมผ่านระบบทางไกลเพื่อชี้แจงแนวทางการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยวิธี HPV DNA testing เพื่อสร้างความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์และจนท.สาธารณสุข ทั้งทางด้านวิชาการและด้านบริการให้มีศักยภาพ โดยมีนายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในการประชุมครั้งนี้ โดยกล่าวถึงนโยบายในการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกแนวใหม่ด้วยวิธี HPV DNA testingของจังหวัดนครศรีธรรมราช
นอกจากนี้ยังมีแพทย์หญิงเจริญตา อัศวผดุงสิทธิ์ สูติแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และนายแพทย์ภาโณตม์ วัฒนาไพศาล ได้กล่าวถึงการดำเนินงานการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยวิธีHPV DNA testing และมีตัวชี้วัดผลการดำเนินงานดังนี้
1.ประชากรกลุ่มเป้าหมายได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยวิธี HPV DNA testingไม่น้อยกว่า 80% ของประชากรกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด
2.ประชากรกลุ่มเป้าหมายที่มีการคัดกรองผลผิดปกติได้รับการส่องกล้อง(colposcopy)ไม่น้อยกว่า 70 %
โดยให้พื้นที่แต่ละอำเภอ/รพ. สต เริ่มดำเนินการในปีงบประมาณ 2565นอกจากนี้ ยังมีนายพงษ์นที ทองขวัญ งานเทคโนโลยีและสารสนเทศสสจ.นครศรีธรรมราช ได้กล่าวถึงการบันทึกข้อมูลการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยวิธี HPV DNA testing
เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน นางสาวรุ่งตะวัน ภูมิพงศ์ จากโรงพยาบาลมะเร็งสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวถึง แนวทางการส่งตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยวิธีHPV DNA testing สำหรับผู้ปฏิบัติและแนวทางการรักษาส่งต่อในรายที่ผิดปกติ

ภาพ/ข่าว: กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน