คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ ถ่ายทำสื่อสารคดี ประเด็น เปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัยไร้โควิด -19 ตามมาตรการ Sandbox Safety Zone in School จ.ชุมพร

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.11.2564
2
0
แชร์
13
พฤศจิกายน
2564

วันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน 2564 ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ ถ่ายทำสื่อสารคดี ประเด็น เปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัยไร้โควิด -19 ตามมาตรการ Sandbox Safety Zone in School เพื่อเผยแพร่ในเวทีตรวจราชการ และ สื่อ Socailmedia ได้รับเกียรติจาก นพ. นราพงศ์ ธีรอัครวิภาส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายจังหวัดชุมพร ร่วมถ่ายทำในครั้งนี้ด้วย
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพรได้ดำเนินการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID -19 เพื่อรองรับการเปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัยจากโควิด -19 โดยมีรูปแบบการดำเนินงาน ชุมพรโมเดล ให้ความสําคัญในเรื่องของการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด -19 ในหลาย setting ซึ่งของ setting โรงเรียน ชุมพรโมเดล กําหนดให้ “สารวัตรโควิด” คือคุณครูประจําชั้นแต่ละโรงเรียน และ ครูอนามัยหรือผู้อํานวยการโรงเรียน เป็น covid manager บทบาทภารกิจสารวัตรโควิด จะต้องดูแลนักเรียนในห้องเรียนของตัวเอง ตั้งแต่เรื่องของการ สังเกตเด็ก ของตัวเอง การซักถาม อาการเสี่ยงของเด็ก ประวัติเสี่ยง นักเรียนของตัวเองทุกวัน ก่อนที่จะเข้าเรียน โดย การสอบถาม เป็นรายบุคคล และวิธีการซักถามเป็นกลุ่ม เป็นการสกรีนเด็กในขั้นต้น และคีย์ข้อมูลใน googleform ซึ่งทางสํานักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้ออกแบบ ไว้และแจ้งเตือนข้อมูลไปยังสํานักงานสาธารณสุขอําเภอ หากพบเด็กในโรงเรียนมีอาการเสี่ยง ก็จะแจ้งให้กับทาง รพ สต หน่วยบริการสาธารณสุขในพื้นที่ เข้าไปควบคุม เช่น นำมาตรวจ ATK หรือแยกตัวเด็ก เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในโรงเรียน สำหรับ covid manager ทำหน้าที่ดูแลสารวัตรโควิดของแต่ละประจําชั้นอีกที หากท่านไหนไม่สะดวกที่จะ บันทึกข้อมูลลงใน google form ก็ ใช้เป็น paper เขียนรายละเอียดของเด็กแล้ว ส่งให้กับ covid manager คีย์เข้าสู่ google form ปัจจุบันสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพรได้ขับเคลื่อน “สารวัตรโควิด” ไปแล้ว จำนวน 4 อําเภอ มี covid manager ทั้งจังหวัดประมาณ 700 คน และ สารวัตรโควิดประมาณ 4,000 คน ซึ่งกระจายอยู่ทุกหน่วยทุกสังกัด ทั้งในระดับอาชีวะศึกษา ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ทั้งนี้ ชุมพรโมเดลในรูปแบบสารวัตรโควิด เป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้ นักเรียน ผู้ปกครอง ในการเปิดเรียนแบบ onsite
FB:https://www.facebook.com/media/set/?set=a.4680526065343273&type=3

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน