คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชโดย กลุ่มส่งเสริมพัฒนาอนามัยวัยรุ่น ร่วมประชุมพัฒนาแนวทางการพัฒนาระบบบริการยุติการตั้งครรภ์ด้วยยาผ่านระบบโทรเวชกรรม ( Telemedicine )

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.11.2564
4
0
แชร์
19
พฤศจิกายน
2564

โดยสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย ร่วมกับ เครือข่ายอาสา RSA ( Referral system for Safe Abortion ) สายด่วนปรึกษาท้องไม่พร้อม 1663 เครือข่ายสนับสนุนทางเลือกของผู้หญิงท้องไม่พร้อม ร่วมกันจัดทำแนวทางในการให้บริการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัยผ่านระบบโทรเวชกรรม ( Telemedicine ) พญ. วิบูลพรรณ ฐิตะดิลก ประธานราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์ฯ นายแพทย์พรเพชร ปัญจปิยะกุล กองบริหารการสาธารณสุข ตัวแทนสภาการพยาบาล ตัวแทนจากศูนย์อนามัยที่ 1 ,2,6,8,11
เพื่อใช้เป็นแนวทางในการให้บริการช่วงวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ซึ่งเป็นการนำเข้าเทคโนโลยีการดูแลรักษาทางไกลที่ช่วยให้ผู้รับบริการและบุคลากรทางการแพทย์ ลดความเสี่ยงต่างๆ โดยการปรึกษาออนไลน์ก่อนและภายหลังการใช้ยา ในผู้หญิงที่ต้องการยุติการตั้งครรภ์ ที่มีอายุครรภ์ต่ำกว่า 12 สัปดาห์
โดยมีผลอัลตร้าซาวด์ยืนยัน และแจ้งให้สถานบริการสุขภาพภายใต้สังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกแห่งเปิดให้บริการอัลตร้าซาวด์ เพื่อยืนยันอายุครรภ์ให้ผู้หญิงได้เข้าถึงบริการโดยไม่จำเป็นต้องฝากครรภ์ เป็นบริการทางเลือกให้กับแพทย์ที่สมัครใจได้ดูแลคนไข้ ให้เกิดความปลอดภัยและเข้าถึงบริการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัยตามบริบทของพื้นที่ และเมื่อมีภาวะวิกฤตสามารถลดความเสี่ยงในการตกเลือดและเสียชีวิตจากการแสวงหาบริการที่ไม่ปลอดภัย
ประธานนายแพทย์พีระยุทธ สานุกูล ผู้อำนวยการสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ และได้นำเสนอร่างแนวทาง การทำ Telemedicine หลังจากนั้นได้ร่วมกันพิจารณาร่าง เพื่อติดตามความก้าวหน้าต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน