คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมโครงการส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกและเรื่องเพศสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กและวัยรุ่น กิจกรรมเปิดห้องเรียนพ่อแม่ สื่อสารเชิงบวก ฯ เทศบาลตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.11.2564
2
0
แชร์
26
พฤศจิกายน
2564

โครงการส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกและเรื่องเพศสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กและวัยรุ่น ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จาก สสส. ( กิจกรรมเปิดห้องเรียนพ่อแม่ สื่อสารเชิงบวก ฯ เทศบาลตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา )
ห้องเรียนที่ 2 วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ณ ห้องประชุมเทศบาลบางนายสี

สืบเนื่องจากจัดโครงการพัฒนาศักยภาพ กระบวนกร การสร้างกิจกรรมเปิดห้องเรียนพ่อแม่ ครอบคลุมทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดพังงา เข้าสู่กระบวนการปฏิบัติจริงในพื้นที่ โดยกระบวนกร อำเภอตะกั่วป่า โดย นางปรีดา หาญณรงค์ สาธารณสุขอำเภอตะกั่วป่า
ว่าที่ ร้อยตรี วีระวุทธ นาคพิน ครูแนะแนวโรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูล
และนางสาวปัทมา ลิ่มถิ่น โรงพยาบาลตะกั่วป่า

โค้ชชิ่ง โดย นางสาวสุทิศา ศรีบุตรวงษ์ จากมูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ สนับสนุน โดย บริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา และศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ได้เรียนรู้กระบวนการ โค้ชชิ่ง กระบวนการ AAR 2-3 ครั้ง และ เป็นการให้ข้อเสนอแนะ ที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาการทำงานเป็นทีม ในการเป็นกระบวนกร หรือ Active learning ในด้านการทำกิจกรรมของกระบวนกร ส่วนการสร้างให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีส่วนร่วมในการร่วมคิดวิเคราะห์ แลกเปลี่ยน การตั้งคำถาม และนำพาผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้ถึงเป้าหมาย เป็นสิ่งที่ต้องพัฒนาต่อไป ( ห้องเรียนครั้งที่ 1 )
ความท้าทายห้องเรียนครั้งต่อไป การตั้งคำถามมากขึ้น ที่จำนำไปสู่การเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์
ติดตามในวันนี้ 25 พฤศจิกายน 2564 พบว่าแม่ที่เข้าร่วมกิจกรรม มีความกล้าที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ กระบวนกรได้มีคำถามกับเวทีถามได้ดีขึ้น เพิ่มขึ้น เป็นรูปแบบมากขึ้นในการทำงานเป็นทีม ส่งผลให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความมั่นใจที่จะแลกเปลี่ยน เรียนรู้มากขึ้น และเห็นประโยชน์ของการสื่อสารเชิงบวก เป็นประเด็นที่ดีหลายๆ คำถาม และหลายๆ คำตอบ และสนุกสนาน
Next Step ข้อท้าทายต่อไปคือการขมวดประเด็นสำคัญจากการแลกเปลี่ยน การกำกับเวลา เพื่อให้เกิด Active learning และนำพาไปสู่วัตถุประสงค์ของแต่ละกิจกรรมต่อไป
สิ่งที่ได้เรียนรู้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้เรียนรู้กิจกรรม ภาษารัก และ ความคาดหวัง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน