คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมดำเนินการโครงการส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกและเรื่องเพศสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กและวัยรุ่น กิจกรรมเปิดห้องเรียนพ่อแม่ เพื่อส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกในครอบครัว อำเภอเมือง จังหวัดพังงา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

28.11.2564
1
0
แชร์
28
พฤศจิกายน
2564

สืบเนื่องจากจัดโครงการพัฒนาศักยภาพ กระบวนกร การสร้างกิจกรรมเปิดห้องเรียนพ่อแม่ ครอบคลุมทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดพังงา เข้าสู่กระบวนการปฏิบัติจริงในพื้นที่ โดยกระบวนกร อำเภอเมือง นำทีมโดย นางสาววิภาวี ชายเขาทอง รองผู้อำนวยการโรงเรียนดีบุกพังงา และ ทีม จำนวน 7 คน ด้วยความเด่นของคุณครู จะมีทักษะการสอน อยู่แล้ว ในการที่ทำกิจกรรม แต่หากจะให้ดีกว่านี้โดยทีมวิทยากร ( จะพัฒนา ) ต้องถามให้มากกว่านี้ และ ดึงเอา ประเด็นสำคัญ เข้าสู่ การมีส่วนร่วมของเวที คือการสะท้อน สู่การคิดวิเคราะห์ และนำไปใช้จริง ผลในกิจกรรมแต่ละอย่าง มีคำตอบที่สรุปประเด็นสำคัญนำเข้าสู่วัตถุประสงค์ แต่กระบวนกรยังถามต่อและเป็น สอนสรุป แบบไม่ได้ดึงให้พ่อแม่ได้มีส่วนร่วม และขาดการถามเพื่อนำไปใช้ แบบสรุปว่า กิจกรรมนี้ พ่อ แม่ ผู้ปกครองได้เรียนรู้อะไร และจะนำไปใช้อย่างไร ?

เปิดกิจกรรมโดย อาจารย์ อรสา เสรีวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดีบุกพังงาฯ
พ่อ แม่ ผู้ปกครอง เป็นลักษณะสังคมเมือง และ เข้าถึงความรู้ต่างๆ ดี กล้าแสดงออก ถามเปิดประเด็นดีๆ ได้ร่วมทำกิจกรรม 6 กิจกรรม เพื่อเน้นการมีส่วนร่วม แลกเปลี่ยน ปรับแนวคิดในการสื่อสาร แสดงออก เชิงบวกกับลูกหลาน และเมื่อกิจกรรม ครบ ด้วยลักษณะของ พ่อแม่ สามารถที่จะมีความเข้าใจ และคิดว่าจะปรับเปลี่ยนตัวเอง ในประเด็น การสื่อสาร เช่นรักก็บอกว่ารัก บ่นให้น้อยลง ออกคำสั่งให้น้อยลง เพิ่มการสื่อดีๆ และเน้นกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว

โค้ชชิ่ง โดย นางสาวสุทิศา ศรีบุตรวงษ์ จากมูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ สนับสนุน โดย สสส. บริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา และศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ได้เรียนรู้กระบวนการ โค้ชชิ่ง และมีความแตกต่างทีมกระบวนกรส่วนใหญ่เป็นคุณครู กิจกรรมก็ออกมาเป็นลักษณะ การสอน ขาดคำถาม การมีส่วนร่วมในการคิดวิเคราะห์ และ ทางมูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ ได้มาเตรียมความพร้อมก่อนการทำกิจกรรมจริง

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน