คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช กลุ่มส่งเสริมพัมนาอนามัยวัยรุ่น ร่วมดำเนินกิจกรรม เปิดกิจกรรมห้องเรียนพ่อแม่ ภายใต้โครงการโครงการส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกและเรื่องเพศสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กและวัยรุ่น พื้นที่อำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

30.11.2564
0
0
แชร์
30
พฤศจิกายน
2564

โครงการส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกและเรื่องเพศสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กและวัยรุ่น ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ (Matching Fund) จาก โรงพยาบาลทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพัฒนาการจัดบริการที่เป็นมิตร สำหรับวัยรุ่นและเยาวชน เชิงคุณภาพในการส่งเสริมให้ครอบครัวและชุมชนให้มีทัศนคติเชิงบวกในการสื่อสารเรื่องเพศ และเป็นเรื่องที่ไม่น่าอายต่อไปเพราะเรื่องเพศเป็นเรื่องของพัฒนาการตั้งแต่แรกเกิดถึงสูงอายุ ในชีวิตประจำวันที่เกิดขึ้น การสื่อสารเรื่องเพศเร็วเท่าไร ? เป็นเรื่องที่ดี และทำให้ครอบครัวลูก หลาน พ่อ แม่ ปู่ย่า ตายาย กล้าเปิดใจ กล้าสื่อสาร เกิดทักษะ ในหลายๆ ด้าน

สืบเนื่องจากโรงพยาบาลทุ่งสง ได้รับคัดเลือกเป็นต้นแบบในการพัฒนา จากสำนักงานพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ ( IHPP ) ในปี 2564 จึงมีการพัฒนา
คุณภาพบริการในด้านต่างๆ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 โรงพยาบาลทุ่งสง ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโคกบก ตำบลควนกรด อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดกิจกรรมห้องเรียนพ่อแม่ กลุ่มเป้าหมาย เป็น อสม.จำนวน 38 คน
ที่มีลูก หลาน ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโคกบก โดยกระบวนกรจากมูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ ( P2H ) และกระบวนกร ราวอีก2 คน คือ
นางสาววลินดา เปี้ยตี้ จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านชะอวด
นางสาวปิยะพร ดิษณเมือง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพสามตำบล อำเภอจุฬาภรณ์
จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นกระบวนกรเปิดกิจกรรมห้องเรียนพ่อแม่ เป็นการพาทำ
กิจกรรม ในกิจกรรมเปิดห้องเรียนครั้งที่ 1 จำนวน 5 กิจกรรม คือกิจกรรม แนะนำตัวผ่านภาพ เส้นชีวิต ( กิจกรรมเก่า ) กิจกรรมความคาดหวัง คุยเรื่อเพศกับวัยรุ่น และการฟังอย่างตั้งใจ เป็นกิจกรรมใหม่ ของ Fa ทั้ง 2 คน

บรรยากาศในการทำกิจกรรมในวันนี้ อสม. มีส่วนร่วมที่ดีในการทำกิจกรรม สะท้อนมุมมอง ความคิดเห็น สนุกสนาน และคิดว่าเกิดประโยชน์ จะนำไปใช้กับลูกหลานในครอบครัวและชุมชน

ส่วนในตัวกระบวนกรมือใหม่ทั้ง 2 ได้มีการเตรียมทีมผ่านระบบออนไลน์ มีความตั้งใจ มีทักษะในการสื่อสาร การตั้งคำถาม และชวนคิดวิเคราะห์ และรวบรวมประเด็นสำคัญจากความคิดจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสรุปเชื่อมโยงกิจกรรมสู่วัตถุประสงค์ ในระดับที่ดี เป็น Active learning และ มีการ AAR เพื่อเปิดกิจกรรมในห้องเรียน วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ณ ห้องประชุม อบต.นาไม้ไผ่ อำเภอทุ่งสง ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน