คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพผู้ประเมินมาตรฐาน YFHS และมาตรฐานการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.12.2564
4
0
แชร์
02
ธันวาคม
2564

 โดยมี นายแพทย์บุญฤทธิ์ สุขรัตน์ผู้อำนวยการสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ เปิดการประชุม กลุ่มเป้าหมาย เป็นผู้รับผิดชอบการประเมินโรงพยาบาลตามมาตรฐานYFHS และผู้ประเมินอำเภอตามมาตรฐานการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหา การตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ จากศูนย์อนามัยที่ 1 - 12 และสถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง แห่งละ 3 คนรวมทั้งสิน 64คน เข้าร่วมการประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference) โดยโปรแกรม ZOOM  

     เริ่มต้นด้วยการทำแบบสอบถามก่อนเรียน และรับฟังการบรรยาย :บทบาทหน้าที่และคุณลักษณะของผู้ประเมินมาตรฐาน โดยแพทย์หญิงนันทา อ่วมกุล ที่ปรึกษาสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ มีการซักถามแลกเปลี่ยนความรู้ตลอดการบรรยายเพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีส่วนร่วมคิด และแสดงความคิดเห็นต่อการเป็นผู้ประเมินที่ดี 

     บ่ายเป็นชั่วโมงพัฒนาบุคลิกภาพของผู้ประเมิน บรรยายโดย อ. สนธยา ศรีเวียงธวัช ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการพูดและบุคลิกภาพ การบรรยายเน้นความสนุกสนาน เน้นการมีส่วนร่วม และการฝึกฝนทักษะตลอดการบรรยายเพื่อให้ผู้อบรมสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน และการทำงานในบทบาทผู้ประเมินได้อย่างมืออาชีพ

เนื้อหาการอบรม

#ปรับบุคลิกภาพภายใน อารมณ์ ความคิด ความมั่นใจ เพื่อพัฒนาการแสดงออกสู่ภายนอก

#ปรับภาพลักษณ์ภายนอก เช่น การแต่งกาย การใช้ภาษากาย การเคลื่อนไหว มาดท่าทางผู้ประเมิน การวางตัว มารยาททางสังคมที่สำคัญในชีวิตประจำวัน

#การพูดในที่สาธารณะ เช่น เทคนิคการใช้ไมโครโฟน การใช้เสียง การลำดับเนื้อหาการพูดแบบมืออาชีพ การขึ้นต้น-ลงท้าย ฯลฯ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน