คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาระบบกำกับ ติดตาม การดำเนินงานงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคที่เป็นปัญหาพื้นที่ระดับเขต/จังหวัด (PPA) ปีงบประมาณ 2565

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

07.12.2564
5
0
แชร์
07
ธันวาคม
2564

ตามที่คณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติระดับเขตพื้นที่ เขต 11 สุราษฎร์ธานี (อปสข.) ได้พิจารณาเห็นชอบและอนุมัติแนวทางการบริหารจัดการบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคที่เป็นปัญหาพื้นที่ระดับเขต/จังหวัด(PPA) ปีงบประมาณ 2565 โดยให้คณะทำงานฯ/ผู้รับผิดชอบงานเทคโนโลยีสารสนเทศ เขต 11
ดำเนินการพัฒนาระบบฐานข้อมูลและสารสนเทศสำหรับการบริหารจัดการงบ PPA ปีงบประมาณ 2565 นั้น  สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต11 สุราษฎร์ธานี จึงจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาระบบกำกับ ติดตาม การดำเนินงานงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคที่เป็นปัญหาพื้นที่ระดับเขต/จังหวัด (PPA) ปีงบประมาณ 2565 ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (ZOOM Conference)
ซึ่ง มีผู้รับผิดชอบงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้รับผิดชอบงานอนามัยแม่และเด็ก ผู้รับผิดชอบงานพัฒนาการเด็ก ผู้รับผิดชอบงานคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ผู้รับผิดชอบงานทันตสาธารณสุข จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ทั้ง 7 จังหวัด ในเขตสุขภาพที่ 11 และ ผู้แทนงานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมประชุม จำนวน 40 User

โดย นายบุญฤทธิ์ ล้วนศิริ นักวิชาการหลักประกันสุขภาพ กลุ่มภารกิจการเข้าถึงบริการปฐมภูมิและการจัดหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่น สปสช.เขต 11 สุราษฎร์ธานี บรรยาย แนวทางการจัดทำรายงาน PPA เพื่อการกำกับและติดตามงาน ปีงบประมาณ 2565 และ นายปิยะพงษ์ ทองเจิม นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดกระบี่ นำเสนอรูปแบบระบบรายงาน วิธีการประมวลผล และ รูปแบบรายงาน data Exchange ข้อมูลตัวชี้วัด PPA ปี 2565 เขตสุขภาพที่ 11 เพื่อรับข้อเสนอแนะ จากผู้เชี่ยวชาญ ผู้รับผิดชอบงานและผู้เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเงื่อนไขการเขียนรายงานให้สอดคล้องกับ Template ตัวชี้วัด ที่กำหนด รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะ การออกรายงาน data Exchange เพื่อให้หน่วยบริการนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ได้
และในปีนี้ ทีมผู้พัฒนาระบบรายงาน ได้เพิ่มกระบวนการตรวจสอบคุณภาพข้อมูล โดยตรวจสอบ เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ด้วย MOD11 ที่เชื่อมฐานข้อมูลกับกรมการปกครอง เพื่อตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง ครบทั้ง 13 หลัก และข้อมูลที่บันทึกในระบบจะมีคุณภาพมากขึ้น และหากผลการบันทึกข้อมูลใด ไม่สามารถตรวจสอบตรงกับตัวเลข ทั้ง 13 หลัก ข้อมูลชุดนั้นนั้นจะไม่ถูกนับเป็นผลงานได้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าว จะช่วยให้หน่วยบริการ พัฒนาระบบข้อมูลให้มีคุณภาพ และถูกต้องมากขึ้น

ภาพฝข่าว:งานทันตสาธารณสุข

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน