คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนยอนามัยที่ 11 ร่วมโครงการส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกและเรื่องเพศสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กและวัยรุ่น ( กิจกรรมเปิดห้องเรียนพ่อแม่ เพื่อส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกในครอบครัว อำเภอเมือง จังหวัดพังงา )

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.12.2564
12
0
แชร์
08
ธันวาคม
2564

วันที่ 2 ของทีมกระบวนกรทับปุด เห็นกระบวนการพัฒนาจากวันที่ 1
การทำงานเป็นทีมที่ดีขึ้น การส่งการช่วยเหลือในทีม มีประเด็นคำถามที่มากขึ้นทุกกิจกรรม และการสะท้อนคำตอบของพ่อแม่ และพยายามเชื่อมโยงนำเข้าสู่การคิดวิเคราะห์ และการนำไปใช้ และปรับในทางที่ดีขึ้น อย่างชัดเจน สันทนาเพื่อนำเข้าสู
กิจกรรม ดี สืบเนื่องจากการได้เตรียมทีม จากการมองตัวเอง และมุมมองของทีม และ
โค้ชชิ่ง ความคาดหวัง ทีมนี้หากมีการทำมากขึ้น มีโอกาสเป็นทีมกระบวนกรที่ดี ขอเป็นกำลังใจ ให้ทีม ????

โครงการส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกและเรื่องเพศสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กและวัยรุ่น ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จาก สสส. ( กิจกรรมเปิดห้องเรียนพ่อแม่ เพื่อส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกในครอบครัว อำเภอเมือง จังหวัดพังงา )
เป้าหมาย พ่อแม่ที่มีลูกวัยรุ่นอำเภอทับปุด จำนวน 28 คน กระบวนกรจากอำเภอทับปุด ห้องเรียนครั้งที่ 2 วันที่ 4 ธันวาคม 2564 ณ ห้องประชุมสาธารณสุขอำเภอทับปุด อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา

สืบเนื่องจากจัดโครงการพัฒนาศักยภาพ กระบวนกร การสร้างกิจกรรมเปิดห้องเรียนพ่อแม่ ครอบคลุมทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดพังงา เข้าสู่กระบวนการปฏิบัติจริงในพื้นที่ โดยกระบวนกร อำเภอทับปุด จำนวน 4 คน
1. นางสาวเมธินี เทพาอนุรักษ์ จาก สาธารณสุขอำเภอทับปุด ( ผู้ประสาน )
2. นายสุประวัติ อยู่พัฒน์ จาก อบต.โคกเจริญ
3. นางเกศมณี สิทธิศิลป์ จากโรงพยาบาลทับปุด
4. นางสาวชนิดาภา อธิธนวรกุล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกเจริญ


พ่อ แม่ ลุง มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม ทั้ง 5 กิจกรรม คือ แนะนำตัวผ่านภาพ เส้นชีวิต ความคาดหวัง คุยเรื่องเพศกับวัยรุ่น และ ฟังอย่างตั้งใจ กล้าแสดงออก มีประเด็นคำตอบที่น่าสนใจ ในหลายๆ คำตอบ ทำให้เกิดความสนุกสนาน สามารถส่งให้กระบวนกรได้มีคำถามที่เปิดประเด็น สู่การคิดวิเคราะห์ และการนำไปใช้ ( Active learning ) และตอบวัตถุประสงค์ สิ่งที่ได้เรียนรู้ ปรับแนวคิดในการสื่อสาร แสดงออก เชิงบวกกับลูกหลาน และคิดว่าจะปรับเปลี่ยนตัวเอง ในประเด็น การสื่อสาร เช่น ฟังลูกมากขึ้น ให้เวลากับลูก บ่นให้น้อยลง ออกคำสั่งให้น้อยลง ปัญหาวันนี้คือลูกติดเกมส์ ติดเพื่อน ไม่เชื่อฟังพ่อแม่ และปัญหาเรื่องเพศก็ตามมา

โค้ชชิ่ง โดย นางสาวสุทิศา ศรีบุตรวงษ์ จากมูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ สนับสนุน โดย สสส. บริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา และศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ได้เรียนรู้กระบวนการ และร่วมโค้ช กับทีมกระบวนกร

ขอขอบคุณ #สสส. #ท้องถิ่นเพื่อน้อง #เชฟรอน #แพธทูเฮลท์ #รวมพลังเครือข่ายเพื่อคนใต้หยัดได้3 #สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา #ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช #คนใต้หยัดได้

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน