คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชโดยทีมเทคนิกบริการและวิชาการร่วมประชุมเครือข่ายงานคุ้มครองผู้บริโภคและงานเภสัชกรรม

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

31.12.2564
11
0
แชร์
31
ธันวาคม
2564

วันที่ 27 ธันวาคม 2564 เวลา 8.30-15.30 น. ทีมเทคนิกบริการและวิชาการ โดย ภญ.สุดสวาทสวัสดิ์ ภูมิพันธ์ ได้เข้าร่วมประชุมเครือข่ายงานคุ้มครองผู้บริโภคและงานเภสัชกรรม ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ชั้น 5 มีเนื้อหาการประชุม ดังนี้
1. ประธานแจ้ง: แนวทางการจัดซื้อยา โดยการโอนงบประมาณของรพ.สังกัดสป. ให้ทุกรพ.ไปตรวจสอบการโอนเงินว่าโอนครบหรือยัง การตรวจสอบคลังประจำปีให้ดำเนินการส่ง สตง.ให้เรียบร้อยด้วย
2. เรื่องแจ้งจากสสจ.: การจัดสรรวัคซีน ให้แจ้งยอดเบิกที่คุณสาโรจน์ภายในวันอังคารบ่าย รับวัคซีนอาทิตย์ถัดไป ถ้ารพ.ไหนต้องการเบิกฉุกเฉิน ประสานที่สสจ. มีสำรองไว้ให้ วัคซีน AZ ที่เหลือที่รพ.ให้ฉีดประชาชนเข็ม3 ตามสูตรของกระทรวงไม่ให้คืน และการทำหนังสือเบิกให้เรียนนายแพทย์สสจ. ชี้แจงสูตรการฉีดวัคซีนเข็ม 3 แนวทางการฉีดวัคซีนผู้ป่วยโควิด จากที่ประชุม สสจ. การฉีดวัคโควิด-19
**กรณีป่วยเป็นโควิด**
1.pt โควิด ฉีดวัคซีนไม่ครบ 2เข็ม สามารถฉีดวัคซีนกระตุ้น หลังรักษาหาย 1 เดือน (40 วันหลังพบเชื้อ)
2.pt โควิด หลังฉีดเข็ม 2 สามารถฉีดวัคซีนเข็ม 3 หลังรักษาหาย 3 เดือน (100 วันหลังพบเชื้อ)

การจัดทำแผนจัดซื้อแบบใหม่ให้ทุกรพ.ดำเนินการส่งกระทรวงด่วน การทำแผนจัดซื้อยา หรือการทำจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ ผ่านระบบ eGP ให้ลงรหัส GPU ด้วยทุกครั้ง
การลงรหัส GPU ส่วนใหญ่ไม่พบการลงรหัสในยาแผนไทย แก้ปัญหาโดยเข้าไปดูรหัส GPU ในเวป
ยาแผนปัจจุบัน เข้าดูรหัสจาก link : https://tmt.this.or.th/TMTBrowser.dll/4jVrsrMEL0EhwhSy1a6u~W/$/

3. งานคุ้มครองฯ: ติดตามเรื่องการต่ออายุใบยาเสพติด ใบวัตถุออกฤทธิ์ และชี้แจงเรื่องการเรียกเก็บคืนยาจากบริษัท ชี้แจงตัวชี้วัดงานคุ้มครองปี2565 งาน RDU และ รพสต.

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน