คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชเยี่ยมติดตามเพื่อเตรียมความพร้อม ในการเปิดเรียนแบบ On site ตามมาตรการ Sandbox Safety Zone in School. ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 และศูนย์การศึกษาพิเศษ จังหวัดระนอง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

04.01.2565
25
0
แชร์
04
มกราคม
2565

วันที่ 27 ธันวาคม 2564 กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช นำทีมโดย ดร.วันชัย เยี่ยงกุลเชาว์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ นางจุฑามาศ ศุภวิมุติ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ นางปาณิสรา กลั่นนิเวศ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ และนางสาวเสาวนีย์ สะรุโณ นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง นางนงลักษณ์ ยกย่อง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ราชกรูด ร่วมเยี่ยมติดตามเพื่อเตรียมความพร้อม ในการเปิดเรียนแบบ On site ตามมาตรการ Sandbox Safety Zone in School. ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 และศูนย์การศึกษาพิเศษ จังหวัดระนอง โดยมี นายบัญชา เกตุแก้ว ท่านผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งท่านดูแล ทั้งสองโรงเรียน
1. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 โรงเรียนได้ผ่านการประเมินตนเอง Thai Stop Covid แล้ว แต่ยังไม่เปิดเรียน onsite เนื่องจากนักเรียนยังรับวัคซีน ไม่ถึง 85% ผู้ปกครองส่วนใหญ่ยังไม่เห็นด้วย และทางจังหวัดระนอง ขอใช้พื้นที่โรงเรียน เป็นสถานที่พักนักกีฬา โดยทางศูนย์อนามัยที่ 11 ได้เดินเยี่ยมชมโรงเรียน ให้คำแนะนำการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียน เน้นย้ำ 6 มาตรการหลัก 6 มาตรการเสริม 7 มาตรการเข้ม สำหรับสถานศึกษา และให้ยึดแนวทาง Sanbox safety Zone in School และแนะนำมาตรการการรับนักเรียน มาเข้าหอพักโดยการ ATK ก่อนเข้าโรงเรียนจากที่บ้าน และ ตรวจอีกครั้งในวันเข้าโรงเรียน แยกกักตัว 14 วัน ทั้งนี้ทางศูนย์อนามัยที่ 11 ได้มอบชุด ATK ชุดสุขอนามัยสำหรับนักเรียน ชุด Sandbox ชุดสุขอนามัยสำหรับโรงเรียน จำนวน 1 ชุด
2. ศูนย์การศึกษาพิเศษ โรงเรียนยังไม่เปิดรับนักเรียน onsite แต่มีแนวทางการเรียนการสอน โดยให้บ้านเป็นโรงเรียน พ่อแม่เป็นครู มีการติดตามเยี่ยมนักเรียนถึงที่บ้าน และสอนพ่อแม่ให้เป็นครู ทางคณะเยี่ยมได้เน้นย้ำมาตรการ ATK และการประเมินตนเอง โดยใช้ Thai save thai ก่อนลงเยี่ยมนักเรียน ได้มีการเดินชมและให้คำแนะนำสถานที่ เน้นย้ำมาตรการทำความสะอาด ซึ่งโรงเรียนมีมาตรการที่ดีอยู่แล้ว ทั้งนี้ทางศูนย์อนามัยที่ 11 ได้มอบชุด ATK ชุดสุขอนามัยสำหรับนักเรียน ชุด Sandbox ชุดสุขอนามัยสำหรับโรงเรียน ให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดระนอง
ในการเยี่ยมชมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือและการต้อนรับอย่างดีจากทั้งสองโรงเรียน

รายงานโดย นายวันชัย เยี่ยงกุลเชาว์ นวก.สส.ชนพ

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน