คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 เจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพทันตบุคลากรและเจ้าหน้าที่ในดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยในหอผู้ป่วย และการส่งต่อเพื่อดูแลในชุมชน เขตสุขภาพที่ 11 ปีงบประมาณ 2565

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.01.2565
4
0
แชร์
20
มกราคม
2565

งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นเจ้าภาพจัดการการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพทันตบุคลากรและเจ้าหน้าที่ในดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยในหอผู้ป่วย และการส่งต่อเพื่อดูแลในชุมชน เขตสุขภาพที่ 11 ปีงบประมาณ 2565 ในวันจันทร์ ที่ 17 มกราคม 2565 ผ่านระบบ VDO Conference Cisco Webex Meeting โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพทันตบุคลากร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดูแลสุขภาพช่องปากผู้ป่วย และ ผู้สูงอายุ ในหอผู้ป่วย และจัดระบบการดูแลส่งต่อสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ จนกลับสู่ชุมชน
มีทันตบุคลากร พยาบาล และผู้สนใจ ทั้งจาก 7 จังหวัดในเขตสุขภาพที่ 11 พื้นที่ในเขตสุขภาพอื่นๆ และส่วนกลางเข้าร่วมการประชุม
จำนวน 132 User (ทันตแพทย์ผู้เข้าร่วมการประชุม จะได้หน่วยกิจกรรมสะสมการศึกษาต่อเนื่องของทันตแพทย์ (CDEC) 5.5 หน่วยจากทันตแพทยสภาด้วย)
การประชุมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากร ทญ.พัชรวรรณ สุขุมาลินท์ ทันตแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย บรรยายเรื่อง “การดูแลช่องปากผู้สูงอายุ และ ผู้มีความต้องการพิเศษ (Special Need)” อาจารย์ ทญ.ดร. มัทนา เกษตระทัต อาจารย์สาขาทันตกรรมผู้สูงอายุ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บรรยายเรื่อง “แนวทางการทำงาน ทางการดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุติดเตียง-ผู้ป่วยในหอผู้ป่วยร่วมกับสหวิชาชีพ” พญ.วิทิตา แจ้งเอี่ยม รองผู้อำนวยกลุ่มภารกิจด้านบริการปฐมภูมิ
หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมสังคม รพศ. วชิระภูเก็ต จ.ภูเก็ต บรรยายเรื่อง “ระบบการวางแผน และเตรียมผู้ป่วยก่อนส่งกลับบ้าน” และ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ การทำงาน การจัดระบบการดูแลสุขภาพช่องปากผู้ป่วยระยะกลาง หรือ ระยะฟื้นฟู (intermediate care)
จากหอผู้ป่วยในโรงพยาบาลสู่การดูแลในชุมชน โดยทันตแพทย์พูลพฤกษ์ โสภารัตน์ ทันตแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย และ ทพ.สุรพงศ์ ศรีสมบูรณ์ ทันตแพทย์ชำนาญการ รพ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งในช่วงสุดท้ายของการประชุม ได้เปิดให้ผู้เข้าร่วมการประชุมนำสถานการณ์การทำงานและ กรณีศึกษาของผู้ป่วย มาร่วมซักถาม อภิปราย แลกเปลี่ยน ด้วย

เอกสารการประชุม 17 ม.ค. 2565
>> https://drive.google.com/drive/folders/1Lgy3PeIDfyCdzSQWEqTXgOoPt2qn60ZE?usp=sharing

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน