คุณกำลังมองหาอะไร?

นา

นายแพทย์วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นประธานเปิดการประชุมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพภาคีเครือข่ายในขับเคลื่อนการดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ เขตสุขภาพที่ 11 ปีงบประมาณ 2565

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.01.2565
6
0
แชร์
21
มกราคม
2565

นายแพทย์วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นประธานเปิดการประชุมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพภาคีเครือข่ายในขับเคลื่อนการดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ เขตสุขภาพที่ 11 ปีงบประมาณ 2565 ในวัน อังคาร ที่ 18 มกราคม 2565 เวลา 8.30 -12.30 น.
ผ่านระบบ VDO Conference Cisco Webex Meeting โดย งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม และ
มีทันตบุคลากร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยประจำจังหวัด ชมรมผู้สูงอายุ และผู้สนใจ ทั้งจาก 7 จังหวัดในเขตสุขภาพที่ 11 พื้นที่ในเขตสุขภาพอื่นๆ และส่วนกลางเข้าร่วมการประชุม จำนวน 240 User และ มีผู้รับชมการการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางFacebook live สมาคมสื่อชุมชนภาคใต้ นครศรีธรรมราช จำนวน 166 ครั้ง
จากสถานการณ์ผู้สูงอายุไทยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุแบบสมบูรณ์ (Aged Society) ในปี 2565 และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านสาธารณสุข เพื่อประชาชนสุขภาพดี มีอายุคาดเฉลี่ยสุขภาพดี (HALE) 75 ปี สู่แผนงานทันตสุขภาพผู้สูงอายุประเทศไทย พ.ศ. 2558 – 2565 มีเป้าหมายให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพช่องปากดี มีฟันใช้งานได้เหมาะสมตลอดช่วงชีวิต โดยสุขภาพช่องปากเป็นข้อบ่งชี้หนึ่งที่สำคัญในการประเมินสุขภาพองค์รวมของผู้สูงอายุ สะท้อนต่อสุขภาพองค์รวม การขับเคลื่อนงานการดูแลสุขภาพช่องปากในกลุ่มผู้สูงอายุ จำเป็นต้องดำเนินการควบคู่ไปกับพลังขับเคลื่อนงานของท้องถิ่น และ ภาคีเครือข่าย งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 จึงกำหนดจัดประชุมครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้เครือข่ายภาคท้องถิ่น และภาคประชาชน ในเขตสุขภาพที่ 11 เข้าใจและให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพช่องปาก ร่วมกับการขับเคลื่อนการดูแลสุขภาพ และมิติด้านอื่นๆของผู้สูงอายุ
การประชุมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติ คุณรัชนี บุญเรืองศรี นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ สำนักอนามัยผู้สูงอายุ กรมอนามัย
บรรยายเรื่อง ความสำคัญ และบทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการดูแลผู้สูงอายุ และแหล่งข้อมูลสถานการณ์ รวมทั้งระบบรายงานผู้สูงอายุเพื่อขับเคลื่อนและกำกับติดตามงาน อาจารย์ ทญ.ดร. มัทนา เกษตระทัต อาจารย์สาขาทันตกรรมผู้สูงอายุ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บรรยายเรื่อง เหตุผลความจำเป็น ในการดูแล สุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ และบทบาทที่คาดหวัง จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คุณเชาวลิต ลิบน้อย ผู้จัดการกลุ่มภารกิจการเข้าถึงบริการปฐมภูมิและการจัดหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่น สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฏร์ธานี บรรยายเรื่อง งบประมาณ งบกองทุนสุขภาพ ที่ใช้ในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ และ
การอภิปราย บทบาท...ความสำคัญของชุมชนท้องถิ่นต่อการขับเคลื่อนระบบการดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ โดยมี ดร.จิราพร วัฒนศรีสิน กรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชน เขต11 ดร.ปรเมษฐ์ จินา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายธนาวุฒิ ถาวรพราหมณ์ นายกเทศบาลเมืองปากพูน จ.นครศรีธรรมราช ทพญ. ธราพร พัชรินทร์ไพจิต ทันตแพทย์ชำนาญการพิเศษ รพช. นาสาร จ.สุราษฏร์ธานีและ ทพ.ธนัฏฐนนท์ อัศววัฒฑกี ทันตแพทย์ชำนาญการพิเศษ รพช.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ร่วมอภิปราย และในตอนท้ายของการประชุมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการประชุม แสดงความคาดหวัง และแลกเปลี่ยนความเห็น ในที่ประชุมด้วย

ถ่ายทอดสดผ่านช่องทางFacebook live สมาคมสื่อชุมชนภาคใต้ นครศรีธรรมราช : มี คนชม 166 ครั้ง
https://www.facebook.com/scmanews/videos/680373276702224/

>> เอกสารการประชุม
https://drive.google.com/drive/folders/1jlPaE8LxBoR5qr7evYYt6vycQlle_lm8?usp=sharing

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน