คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กเป็นครูพี่เลี้ยงฝึกในการปฏิบัติการ นักศึกษาพยาบาล ภาคการศึกษาที่ 3/2564 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รายวิชาปฏิบัติการพยาบาลเด็กและวัยรุ่น

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

31.01.2565
1
0
แชร์
31
มกราคม
2565

โดยมีนักศึกษา ฝึกงาน 8 คน โดยมีทีมที่ให้บริการและเป็นcoaching นักศึกษาจำนวน 5 คน
ขั้นตอนการจัดประสบการณ์ให้นักศึกษา
ในวันอังคารสุดท้ายของเดือนจะเป็นเด็ก อายุ 4 ปี อายุ 18 เดือน และ เด็กที่ฉีดวัคซีน เป็น single dose จำนวนผู้มารับบริการ 19 ราย
1.นักศึกษาเข้าห้องประชุม ชี้แจงให้ทราบถึงเอกสารที่ใช้ประกอบการให้บริการ สมุดบันทึกสุขภาพแม่และเด็ก แฟ้มประวัติการให้บริการในเด็ก สมุด DSPM/DAIM พร้อมทั้ง concept ที่ใช้พูดคุยกับผู้ปกครองเด็ก คือ กิน กอด เล่น เล่า เฝ้าดูฟัน และการนอน
2.ให้นักศึกษาแบ่งเป็น 3 จุดในช่วงแรก 1) การชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดรอบศีรษะ 2) ซักประวัติ ตรวจร่างกาย ตรวจพัฒนาการ ตรวจฟัน การให้คำแนะนำ ควบคู่กับการใช้สมุดบันทึกสุขภาพแม่และเด็ก แฟ้มประวัติการให้บริการในเด็ก สมุด DSPM/DAIM รวมถึงการตรวจสายตา ด้วย Snellen chart 3) ห้องฉีดวัคซีน
3.ช่วงบ่าย เข้าห้องประชุม เพิ่มเติมกิจกรรมที่เกิดขึ้นในช่วงปกติในตอนบ่ายของอังคารสุดท้ายของเดือน ในนัดกลุ่มเด็ก 3 เดือน มาร่วมกิจกรรมการสร้างความคุ้นเคยกับน้ำ การนวดทารก การปรับสมดุลมณีเวช และ การตรวจการได้ยินในทารกแรกเกิด(OAE) และ ระบบ Cold Chain

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน