คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 โดยกลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่เพื่อตรวจวัดกลิ่น ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากการประกอบกิจการ พร้อมทั้งให้คำแนะนำทั้งในส่วนผู้ประกอบการ และ แนะนำการดำเนินงานของเทศบาลตำบลพรุพี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

10.02.2565
3
0
แชร์
10
กุมภาพันธ์
2565

 ซึ่งเทศบาลได้ขอสนับสนุนบุคลากร พร้อมเครื่องมือตรวจสอบเรื่องร้องเรียนกรณีกลิ่นเหม็นจากการประกอบกิจการฟาร์มไก่เนื้อ พื้นที่ ม.6 ทต.พรุพี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ตามที่เทศบาลตำบลพรุพี ได้รับเหตุร้องเรียนผ่านทางโทรศัพท์จากประชาชน(ไม่ประสงค์ออกนาม) ในวันที่ 11 มีนาคม 2564 ได้รับความเดือดร้อนเรื่องกลิ่นเหม็นรบกวนจากการประกอบกิจการฟาร์มไก่เนื้อหมู่ที่ 6 ตำบลพรุพี อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้เกิดอาการแสบจมูก หายใจไม่ออก และนอนไม่หลับ โดยได้ดำเนินการดังนี้
1. การตรวจวัดกลิ่น ได้ค่ากลิ่นรบกวนเกินมาตรฐาน 1 จุด ส่วนจุดอื่นๆ ไม่เกินค่ามาตรฐาน
2. ตรวจสอบสุขลักษณะฟาร์ม เป็นฟาร์มระบบปิด ด้านข้างใช้ผ้าใบกั้นซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นได้หากผ้าใบมีการฉีกขาด ระบบระบายอากาศใช้พัดลมดูดอากาศจำนวน ตัว 12 ต่อ โรงเรือน จุดนี้อาจก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นได้ ยังขาดการจัดการมลพิษทางอากาศที่ออกมาจากโรงเรือน การดักกลิ่น ฝุ่น รางระบายน้ำทำความสะอาดไม่เพียงพอยังมีการสะสมของมูลไก่ที่อาจก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นได้
3. การดำเนินการของเทศบาล เนื่องจากเทศบาลตำบลพรุพี ยังไม่มีเทศบัญญัติเรื่องกิจการที่เป็นอัตรายต่อสุขภาพ ผู้ประกอบกิจการจึงไม่ต้องขออนุญาตประกอบกิกจการ แนะนำให้เทศบาลเร่งยกร่างข้อบัญญัติเกี่ยวกับกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และ ข้อบัญญัติอื่นตาม พรบ.การสาธารณสุข และแนะนำการดำเนินงานการจัดการเหตุรำคาญตามมาตรฐาน EHA 6000

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน