คุณกำลังมองหาอะไร?

งา

งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 จัดการประชุมชี้แจง การบันทึกข้อมูลสำรวจ จำนวนทันตแพทย์ ในสถานบริการของรัฐ และสำนักงานสาธารณสุข ทั้ง 7 จังหวัด ในเขตสุขภาพที่ 11

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

17.02.2565
10
0
แชร์
17
กุมภาพันธ์
2565

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมชี้แจง การบันทึกข้อมูลสำรวจ จำนวนทันตแพทย์ ในสถานบริการของรัฐ และสำนักงานสาธารณสุข ทั้ง 7 จังหวัด ในเขตสุขภาพที่ 11 เพื่อจัดทำแผนกำลังคนด้านสุขภาพในสายวิชาชีพทันตแพทย์ และจัดทำกรอบอัตรากำลัง รวมถึง จัดทำแผนความต้องการรับนักศึกษาทันตแพทย์ผู้ทำสัญญาฯ เข้าปฏิบัติงานชดใช้ทุน ปีงบประมาณ 2566-2570 ของเขตสุขภาพที่ 11 โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุม จำนวน 40 User
สืบเนื่องจากมีการปรับเกณฑ์ และโครงสร้างกรอบอัตรากำลัง กระทรวงสาธารณสุข และในปี 2565-2569 มีการปรับปรุง FTE รายหน่วยบริการ Version 3 ตามโครงสร้างปรับปรุงใหม่ เพื่อให้การบริหารจัดการโครงสร้าง และกรอบอัตรากำลังมีประสิทธิภาพ ได้ครบตลอดระยะเวลา 5 ปี และมีอัตรากำลังทันตแพทย์เพียงพอ ในเขตสุขภาพที่ 11
งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ในบทบาท ของเลขาคณะกรรมการพัฒนาระบบริการ สาขาสุขภาพช่องปากเขตสุขภาพที่ 11 จึงได้เป็นเจ้าภาพสำรวจข้อมูล ในสถานบริการของรัฐ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ทั้ง 7 จังหวัด ในเขตสุขภาพที่ 11 เพื่อนำมาจัดทำแผน ความต้องการทันตแพทย์ ปี 2566-2570 โดยพิจารณา จากข้อมูลความต้องการ Service Base ภาระงาน ตามกรอบ FTE ภาระงานจากงานบริการหน่วยปฐมภูมิ ที่สอดคล้องกับความรับผิดชอบ ของประชากร ที่ถูกโอนย้ายตาม รพ.สต. ที่ถ่ายโอนไปส่วนท้องถิ่นตามแผนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวนทันตแพทย์ รับย้าย/โอน การสูญเสีย จากการลาออก และเกษียณอายุราชการในแต่ละปี โดยจัดทำรูปแบบการบันทึกข้อมูล เพื่อให้ง่ายต่อการรวบรวมข้อมูล และทราบแผนความต้องการรับนักศึกษาทันตแพทย์ผู้ทำสัญญาฯ เข้าปฏิบัติงานชดใช้ทุน ปีงบประมาณ 2566-2570 เพื่อสรุปเสนอให้งานบริหารบุคคล ของกระทรวงสาธารณสุข กำหนดอัตรากำลัง ในการรับสมัครทันตแพทย์ เข้ารับราชการ ในปีการศึกษา ต่อไป รวมถึงเป็นข้อมูล เพื่อรวบรวมเสนอให้คณะทันตแพทยศาสตร์ ทราบความต้องการกำลังคน ที่หน่วยราชการในกระทรวงสาธารณสุข
ที่ประชุม อธิบายการลงข้อมูล และ ให้ผู้เข้าร่วมการประชุมซักถาม โดยกำหนดให้ทุกจังหวัดส่งผลการสำรวจ ให้ ศูนย์อนามัยที่ 11 ภายใน วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อรวบรวมผล วิเคราะห์ข้อมูล และส่งให้ผู้รับผิดชอบ ในส่วนกลาง ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน