คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 โดยกลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่เพื่อตรวจวัดกลิ่นตรวจสอบข้อเท็จจริงจากการประกอบกิจการ พื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลลำทับ อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.02.2565
9
0
แชร์
21
กุมภาพันธ์
2565

ในระหว่างวันที่ 14-15 กพ. 65 ศูนย์อนามัยที่ 11 โดยกลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่เพื่อตรวจวัดกลิ่น ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากการประกอบกิจการ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลลำทับได้ขอสนับสนุนบุคลากร พร้อมเครื่องมือตรวจสอบเรื่องร้องเรียนกรณีกลิ่นเหม็นจากการประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงสุกร ของกฤษฎาฟาร์ม ซึ่งเป็นกิจการที่อยู่ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลลำทับ อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ พร้อมทั้งให้คำแนะนำทั้งในส่วนผู้ประกอบการ และ แนะนำการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลลำทับเกี่ยวกับการจัดการข้อร้องเรียน และ กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลลำทับได้รับเหตุร้องเรียน จากประชาชน ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและทั้งจากหน่วยงานภายนอกได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่นจากการเลี้ยงสุกรของกฤษฎาฟาร์ม ซึ่งเป็นระยะเวลาต่อเนื่องมาหลาย โดยได้ดำเนินการดังนี้
1. การตรวจวัดกลิ่น ได้ค่ากลิ่นรบกวนเกินมาตรฐาน
2. ตรวจสอบสุขลักษณะฟาร์ม เป็นฟาร์มระบบปิด จะมีกลิ่นช่วงที่สุกรอายุ 4 เดือน ซึ่งช่วงที่กลิ่นแรงจะเป็นช่วงที่มีอากาศชื้น
3. การดำเนินการขององค์การบริหารส่วนตำบลลำทับ มีข้อบัญญัติเรื่องกิจการที่เป็นอัตรายต่อสุขภาพ ผู้ประกอบกิจการได้ยื่นขออนุญาตประกอบกิกจการเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ องค์การบริหารส่วนตำบลลำทับ ปฏิบัติตามขั้นตอนการจัดการกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ตามมาตรฐาน EHA 7000 และ แนะนำการดำเนินงานการจัดการเหตุรำคาญตามมาตรฐาน EHA 6000 เนื่องจากองค์การบริหารส่วนตำบลลำทับยังไม่ได้ดำเนินการตามขั้นของตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานท้องถิ่น และเจ้าพนักงานสาธารณสุข

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน