คุณกำลังมองหาอะไร?

ะบบการนัดหมายการรับบริการทางทันตกรรมผ่านระบบออนไลน์ ชนะเลิศประเภทผลงานการจัดการความรู้ การประกวด Like Talk Award

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

04.03.2565
3
0
แชร์
04
มีนาคม
2565

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 นำเสนอผลงานการจัดการความรู้ การประกวด Like Talk Award ในระดับหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ 2565 ของ ศูนย์อนามัยที่ 11 ณ ห้องประชุมสิริธรรมนคร ศูนย์อนามัยที่ 11
ซึ่งจัดกิจกรรมการประกวดโดยคณะกรรมการพัฒนาวิชาการ การจัดการความรู้ และนวัตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 11เพื่อพัฒนาบุคลากรในหน่วยงานให้มีความสามารถในการนำเสนอ และ ยกระดับผลงานวิจัย ผลงานการจัดการความรู้ เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) รวมทั้งยังเป็นเวทีการคัดเลือกผลงานระดับหน่วยงานเพื่อเป็นตัวแทนหน่วยงานนำเสนอในระดับประเทศอีกด้วย โดยการคัดเลือกในระดับหน่วยงานได้รับเกียรติจาก คุณอรพรรณ ภัคมนตรี นักโภชนาการชำนาญการพิเศษ เป็นประธานการคัดเลือก มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมการคัดเลือกจากทุกหน่วยงาน/กลุ่มงาน ของศูนย์อนามัยที่ 11 รวมทั้งสิ้น จำนวน 9 เรื่อง แบ่งเป็นประเภท การจัดการความรู้ (KM) จำนวน 8 เรื่อง และ R2R จำนวน 1 เรื่อง ได้แก่
- การจ่ายเงินผ่านระบบ KTB Corporate Online
- เบาะนุ่มโอบกอดหนูน้อย
- ออกเหตุ/ refer อย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด 19
- รูปแบบการฉีดวัคซีนโควิดในผู้ป่วยติดเตียง ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช
- Viral Marketing to prevent COVID-19 virus in temple
- ผู้ดูแลเด็กปฐมวัยกับ Health Literacy ในยุควิถีใหม่ คลินิกส่งเสริมสุขภาพเด็กดี ศูนย์อนามัยที่ 11
- การพัฒนารูปแบบการนัดหมายการรับบริการทางทันตกรรมผ่านระบบออนไลน์ของคลินิกทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 11
- การพัฒนาสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงานปลอดภัย ปลอดภัย เจ้าหน้าที่สุขภาพดี ในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
- การวิเคราะห์การตรวจประเมิน เพื่อการเฝ้าระวังและป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรณีศึกษา ตลาด ร้านอาหาร สถานศึกษา และประชาชน ในเขตสุขภาพที่ 11 กระทรวงสาธารณสุข
ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัล ชนะเลิศ การประกวด Like Talk Award ประจำปี 2565 ในระดับ หน่วยงาน ของศูนย์อนามัยที่ 11 คือ
การพัฒนารูปแบบการนัดหมายการรับบริการทางทันตกรรมผ่านระบบออนไลน์ของคลินิกทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 11 นำเสนอโดย ทพญ.ภรณ์วลักษณ์ สินไชย ทันตแพทย์ปฏิบัติการ ซึ่งผลงานการพัฒนารูปแบบการนัดหมายการรับบริการทางทันตกรรมผ่านระบบออนไลน์ https://form.jotform.com/201593950962058
เป็นการพัฒนาการนัดหมายเพื่อมารับบริการทันตกรรม แม้ไม่เคยมารับบริการที่คลินิกทันตกรรมมาก่อน ซึ่งลดระยะเวลาการรอคอย ลดความแออัดในคลินิกทันตกรรม ทำให้สามารถบริหารจัดการเพื่อเว้นระยะห่างในการมารับบริการทันตกรรมได้ดีขึ้น ผู้รับบริการสามารถจองเวลาการนัดหมายที่สะดวกได้เอง มีระบบการยืนยันนัดหมายผ่าน E mail และระบบการแจ้งเตือนรายบุคคลผ่าน Line Notify รวมทั้งเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ในคลินิกทันตกรรมผ่าน Line Official HPC 11 Dent https://lin.ee/w1FkrIj
ผลงานที่ทุกชิ้นที่นำเสนอในครั้งนี้ สามารถปรับปรุงแก้ไขและสมัครเข้ารับการพิจารณาคัดเลือก ในกิจกรรม LIKE TALK AWARD ปี 6 ภายใต้หัวข้อ “ภารกิจกรมอนามัยกับการแก้ปัญหา Covid-19” ซึ่งจัดพร้อมกับการนำเสนอผลงานในการประชุมวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ปีงบประมาณ 2565

ขั้นตอนการลงทะเบียนผ่านระบบการนัดหมาย https://youtu.be/vf-_ncEnzF0

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน