คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมเชิงปฏิบัติการชี้แจงแนวทางการเฝ้าระวังสุขภาพช่องปากเด็กวัยเรียน โดยครูในพื้นที่นำร่อง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

11.07.2565
2
0
แชร์
11
กรกฎาคม
2565

งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการชี้แจงแนวทางการเฝ้าระวังสุขภาพช่องปากเด็กวัยเรียน โดยครูในพื้นที่นำร่อง ในระหว่างวันที่ 21-22 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร จัดโดยสำนักงานทันตสาธารณสุข กรมอนามัย ซึ่งนายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม เพื่อชี้แจงแนวทางการใช้ชุดกิจกรรม Interactive ที่จัดการเรียนรู้ในรูปแบบ Active learning เพื่อเสริมสร้างความรอบรู้ และแนวทางการประเมินเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี ปี 2565 ผ่าน Digital Plateform
โดยจัดการประชุม ทั้งในรูปแบบ Onsite และ online โดยผู้เข้าร่วมการประชุม onsite ประกอบด้วยผู้แทน ศูนย์อนามัยที่ 1-12 ผู้แทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและครู จากเขตสุขภาพ เขตละ 1 แห่ง และ สำนักงานทันตสาธารณสุข กรมอนามัย รวม 50 คน

การประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.วสันต์ สุทธาวาส รองผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนการสอน และนายสรวุฒิ เอี่ยวสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสุวรรณคีรีวงศ์ อภิปราย การออกแบบการจัดการเรียนรู้ Active learning และให้ผู้เข้าร่วมการประชุม ได้ฝึกออกแบบกิจกรรม นอกจากนี้ ผู้เข้าประชุมยัง ได้ฝึกปฏิบัติการใช้ชุดกิจกรรม interactive เพื่อเสริมสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพช่องปาก และ การใช้ Digital Platform การประเมินเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี ที่ สำนักงานทันตสาธารณสุข กรมอนามัย พัฒนาขึ้น https://schooloralhealth.anamai.moph.go.th/
ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมยังให้ข้อเสนอแนะ เพื่อการปรับปรุงระบบ และ จะเริ่มให้ ใช้งานได้ ตั้งแต่ เดือน สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป โดยกระบวนการประเมิน เครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี ในรูปแบบใหม่ จะให้โรงเรียนประเมินตนเอง ผ่าน Digital Platform และให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เป็นผู้ประเมินรับรอง ศูนย์อนามัย จะคัดเลือกเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี ที่มีผลการประเมิน 2 ลำดับแรกของแต่ละเขตสุขภาพ เข้ารับรางวัล ระดับประเทศซึ่งจะมีการมอบรางวัลในเดือนเมษายน 2566

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน