คุณกำลังมองหาอะไร?

บรมเชิงปฏิบัติการระดับชาติ เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

16.08.2565
4
0
แชร์
16
สิงหาคม
2565
เจ้าหน้าที่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพภาคที่ 11 นครศรีธรรมราช เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการระดับชาติ 
เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน เสริมสร้างศักยภาพของประเทศไทย
ในการจัดการกับการประเมินสถานพยาบาลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความยืดหยุ่นของสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืน
และการสร้างความยืดหยุ่นเพื่อรับมือกับเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้ว (8-10 สิงหาคม 2022) ได้รับเกียรติจาก ดร.อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานเปิดการประชุมร่วมกับ ดร.ริชาร์ด บราวน์ รักษาการแทนผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำ
ประเทศไทย และ ดร.ราชีด ฮุสเซน ที่ปรึกษาระดับภูมิภาคด้านน้ำ สุขาภิบาล และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจาก WHO สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เป็นวิทยากร วัตถุประสงค์ 1) นำเสนอแนวทางระดับโลกและเครื่องมือการประเมินว่าด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการดูแลสุขภาพที่ยืดหยุ่นต่อสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน
โดยปรับให้เข้ากับบริบทของภูมิภาค 2) การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลเพื่อประเมินสถานพยาบาลให้มีความยืดหยุ่นต่อสภาพอากาศและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
และแก้ไขปัญหาการเฝ้าระวังโรคที่ไวต่อสภาพอากาศแบบบูรณาการ 3) การแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดระดับภูมิภาคและแนวทางในการปรับปรุงความยืดหยุ่นของสภาพอากาศและความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของสถานบริการสุขภาพ 4) นำเสนอผล/ผลการประเมินสถานการณ์ของสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่ในประเทศไทยตามกรอบการทำงานขององค์การอนามัยโลกสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวก
ด้านการดูแลสุขภาพที่ยั่งยืนต่อสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม 5) ให้ข้อเสนอแนะ/แนวทางบูรณาการความยืดหยุ่นของสภาพอากาศในการดำเนินงานของสถานบริการสุขภาพในระดับชาติ ภูมิภาค และจังหวัด
กลุ่มเป้าหมาย เจ้าหน้าที่สถานบริการสุขภาพระดับชาติ ระดับภูมิภาค และระดับจังหวัด ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการตาม CRESH
ผู้เข้าร่วมอบรมประมาณ 60 คน รูปแบบที่เสนอสำหรับกิจกรรมนี้คือการฝึกอบรมแบบตัวต่อตัวเป็นเวลาสามวัน ซึ่งรวมถึงการนำเสนอ
การอภิปรายกลุ่มและการนำเสนอ และการแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดระดับภูมิภาคและประสบการณ์ระดับชาติสำหรับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและการสร้างความยืดหยุ่น
ของเจ้าหน้าที่ภาคสุขภาพในสถานพยาบาลที่มีความยืดหยุ่นต่อสภาพอากาศและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน