คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอุทธรณ์คำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกอบกิจการตลาด (ตลาดสุขสำราญ)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

16.01.2566
23
0
แชร์
16
มกราคม
2566

วันที่ 11-12 มกราคม 2566 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอุทธรณ์คำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกอบกิจการตลาด (ตลาดสุขสำราญ) แก่นายสำราญ จินดาพล โดยเทศบาลตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดังนี้
1. สอบถามข้อมูลการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่ผู้ทำคำสั่ง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง เทศบาลตำบลฉลอง ดำเนินการ เทศบาลฉลองก็ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจกิจการตลาด พบว่ากิจการตลาดขออนุญาตก่อสร้างอาคารตาม พรบ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ต่อเทศบาลฉลองโดยระบุพื้นที่ 608 ตารางเมตร แต่เมื่อก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่าอาคารมีขนาด 3,710 ตารางเมตร ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการเทศบาลพิจารณาคำขอ อนุญาตแก้ไขดัดแปลงอาคาร ซึ่งในแบบแปลน ได้รวมส่วนของห้องส้วมยื่นไปแล้วด้วย
2.การประกอบกิจการของผู้อุทธรณ์เป็นกิจดารที่ต้องอยู่ภายใต้ เทศบัญญัติตำบลฉลอง เรื่องควบคุมกิจการตลาด
3. ด้านสุขลักษณะตลาด มีความสะอาด มีการล้างตลาดทุกวันโดยมีรถฉีดน้ำ โครงสร้างอาคารโล่งโปร่ง มีการคัดแยกขยะที่จัดให้มีจุดพักขยะ ด้านน้ำเสียก็มีทางระบายน้ำทั้งภายในและภายนอกตลาด แต่ยังขาดการบำบัดที่ถูกต้อง โซนขายอาหารประเภทเนื้อสัตว์ยังได้ปรับปรุงให้มีบ่อดักไขมัน จำนวน 5 จุด มีทางเดินภายในตลาดที่กว้าง และถนนรอบตลาด มีที่จอดรถ และห้องส้วม มีจุดคัดครองโควิด และถังดักเพลิง
ทั้งนี้เพื่อนำข้อเท็จจริงมาสรุปเพื่อรายงานและชี้แจงต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน