คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมประชุมกลุ่มคณะทำงาน RSA จังหวัดนครศรีธรรมราช (5/3/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2563
1
0
แชร์
13
กันยายน
2563

วันที่ 5 มีนาคม 2563 ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ จังหวัดนครศรีธรรมราช ( 13:30-17:00 น. ) คณะทำงานในกลุ่ม RSA ( Referral System for Safe Abortion ) ประกอบด้วยทีมโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ  เจ้าหน้าที่สายด่วน 1663 จำนวน 3 คน ( Supervisor ) หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมสุขภาพสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช และผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่น  นักสังคมสงเคราะห์หัวหน้างาน OSCC โรงพยาบาลตรัง  สูตินรีแพทย์โรงพยาบาลทุ่งสง ( ด้วยความสนใจ ) ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช



     จากการดำเนินงานในระบบการส่งต่อการยุติการตั้งครรภ์ที่ถูกต้องตามเงื่อนไขความเสี่ยงของแพทย์สภา ผ่านทางระบบการสื่อสารทางกลุ่ม Line และผู้รับบริการมีจำนวนมากขึ้น จากหลายปัญหา เช่นความรุนแรงในครอบครัว สารเสพติด  ความเครียด พลาดในการคุมกำเนิด โดนกระทำ เพื่อมาคุยในการสร้างระบบให้สะดวกในการส่งต่อ  จัดทำระบบข้อมูลที่มีคุณภาพมากขึ้น และ สร้างความเข้าใจในบริบท สภาพปัญหาของภาคใต้



     ผลในการแลกเปลี่ยนได้ประเด็นที่เป็นประโยช์มากมาย ในเชิงการสร้างระบบ ในการทำข้อมูลให้เป็นความลับมากขึ้น



และแนวทางในการแก้ไขปัญหาเมื่อ Case ล้นคิว ระบบการเบิกจ่าย และสิทธิที่ผู้รับบริการต้องการยุติการตั้งครรภ์แล้วทำหมัน อาจจะเป็นข้อเสนอแนะในเชิงนโยบายต่อไป  หลายฝ่ายได้รับกันไปเพื่อบริหารจัดการ



    ขอขอบคุณเครือข่ายที่ร่วมกันทำงานที่เป็นปัญหาที่ทำให้สตรีเกิดภาวะแทรกซ้อน หรือเสียชีวิตเมื่อเข้าไม่ถึงระบบ หรือโดนปฏิเสธจากระบบ



นางสายใจ  โฆษิตกุลพร  ร่วมแลกเปลี่ยน // สรุป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน